Del Potro ý thức được việc, quay trở lại không hề dễ dàng

Quay trở lại chưa bao giờ là dễ dàng, với bất kỳ tay vợt nào, và giờ đây, với cả Juan Martin del Potro. Chuyến hành trình của anh ở giải sân đất nện đầu tiên sau 3 năm – giải BMW Open đang diễn ra tại Munich – đã chấm hết ngay sau khi anh để thua tay vợt kỳ cựu người Đức Philipp Kohlchreiber với điểm số 4/6 và 1/6 ở vòng đấu tứ kết.

Del Potro thừa nhận đối thủ người Đức quá giỏi so với anh: “Đối thủ của tôi quá giỏi khi chơi bóng trên mặt sân này, và với tôi, đó là một màn trình diễn phù hợp ngay ở vào thời điểm này. Tôi hy vọng mình sẽ không buồn và tiếp tục tiến lên phía trước, bởi vì đây mới chỉ là khởi đầu. Thứ hạng thể hiện tình trạng thực tế của từng tay vợt và tôi là tay vợt xếp hạng 300 thế giới, đó là tình trạng thực tế của tôi. Với bất kỳ cách nào, mỗi trận đấu mà tôi chơi đều mang lại cho tôi niềm hạnh phúc. Tôi cần chơi nhiều trận đấu trên mặt sân đất nện, trụ lại đó trong nhiều tiếng đồng hồ, tập luyện và đánh bại sự kém thoải mái của cái cổ tay. Tôi biết rằng, con đường sẽ là rất dài và tôi cần phải tiếp tục tiến lên phía trước”.

Ở Munich, giải đấu sân đất nện đầu tiên của Del Potro kể từ Rome Masters 2013, tay vợt người Argentina từng vô địch US Open đã có được 2 trận thắng. Anh sẽ tham gia Madrid Masters – đang diễn ra ở La Caja Magica – và đối thủ của anh ở vòng đấu đầu tiên là tay vợt rất đáng gờm trên mặt sân đất nện, chàng trai trẻ 21 tuổi người Áo Dominic Thiem.

Federer sẽ không ở trong Làng thế vận?

Theo Ancelmo Gois của trang web Globo, Roger Federer sẽ không ở trong Làng thế vận cùng các VĐV khác ở Olympic Rio de Janeiro 2016, thay vào đó, anh sẽ cư trú tại Angra Dos Reis, một thị trấn của Brazil cách Trung tâm quần vợt Olympic khoảng 137 kilomet. Phương tiện di chuyển của tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ từ Angra Dos Reis đến Trung tâm quần vợt Olympic để tập luyện và thi đấu sẽ là… máy bay trực thăng. Nếu tin này là sự thật, đây sẽ là lần thứ 2 liên tiếp Federer không ở trong Làng thế vận.

Thị trấn Angra Dos Reis

Rio de Janeiro 2016 sẽ là kỳ Olympic thứ 5 mà Federer tham gia. Anh đã tham gia kỳ Olympic đầu tiên ở Sydney 2000, nơi anh để thua Arnaud di Pascal (Pháp) trong trận tranh tấm HCĐ đơn nam. Sau đó, ở Athnes 2004, anh đã để thua Tomas Berdych (CH Séc) ngay từ vòng đấu thứ 2. Ở Beijing 2008, Federer đã lọt đến tứ kết trước khi thúc thủ trước James Blake. Ở London 2012, anh chật vật vượt qua Juan Martin del Potro, nhưng rồi lại để thua Andy Murray trong trận tranh HCV với phong độ sa sút một cách bất ngờ và cực kỳ khó hiểu. Đến thời điểm này, Federer chưa từng giành được HCV đơn nam Olympic, nhưng với anh, “tham vọng Vàng là một nhiệm vụ đã được hoàn thành” khi anh cùng Stan Wawrinka thắng tấm HCV đôi nam ở Beijing 2008. Federer không còn khao khát  buộc phải thắng vàng Olympic nữa rồi…


Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục