French Open 2016: Thảm đỏ chờ Serena

Việc hạt giống số 3 Kerber và số 5 Azarenka đồng loạt rời giải ngay từ vòng 1, hành trình tiến đến chung kết French Open 2016 của Serena Williams đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Việc hạt giống số 3 Kerber và số 5 Azarenka đồng loạt rời giải ngay từ vòng 1, hành trình tiến đến chung kết French Open 2016 của Serena Williams đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Serena Williams thoải mái sau trận thắng dễ dàng ở vòng 1

Đây là 2 tay vợt cùng nhánh đấu với Serena và theo dự đoán ngay sau kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới sẽ lần lượt gặp Azarenka ở tứ kết và Kerber ở bán kết. Vì vậy, với việc cả 2 bị loại, tay vợt 34 tuổi người Mỹ không phải đối đầu 2 người gần nhất đã đánh bại mình (Kerber ở chung kết Australian Open, còn Azarenka là ở chung kết Indian Wells).

Đương kim vô địch French Open - Serena, đã có khởi đầu đầy mạnh mẽ khi chỉ cần 42 phút để đánh bại Rybarikova (Slovakia) với tỷ số 6-2 và 6-0. Hành trình của Serena cũng tiếp tục thuận lợi ở vòng 2 khi cô chỉ gặp đối thủ hạng 84 thế giới người Brazil, Teliana Pereira - người bất ngờ loại hạt giống số 17 Pliskova (CH Séc). Thách thức lớn nhất với tay vợt người Mỹ có thể là hạt giống số 14 người Serbia, Ana Ivanovic ở vòng 4.

Ngay từ đầu giải, những đấu thủ mạnh như Sharapova, Wozniacki rút lui vì chấn thương, còn Pennetta đã giải nghệ. Chỉ sau vòng đấu đầu tiên, ngoài Kerber và Azarenka thì cũng có thêm những tay vợt mạnh thất bại đầy thất vọng trước các đối thủ rất yếu là Vinci (hạt giống số 7), hay Errani (17) và Jankovic (23). Giải đơn nữ French Open 2016 đang thiếu dần tính cạnh tranh và trở nên dễ dự báo khi một trong những tay vợt chưa từng là đối thủ khó nhằn với Serena là Radwanska (2), Muguruza (4), Halep (6) sẽ đối đầu với cô ở chung kết. Tất nhiên, đây cũng là cơ hội lớn để tay vợt người Mỹ bảo vệ ngôi vương cũng như cân bằng kỷ lục thắng 22 Grand Slam của Steffi Graf.

Trong khi đó, các ngôi sao nam đang tiến đi mạnh mẽ qua vòng đấu đầu tiên, chỉ có 2 tay vợt trong tốp 20 bị loại là hạt giống số 10 người Croatia, Marin Cilic và Kevin Anderson (Nam Phi, hạt giống 18)

Sự quan tâm tất nhiên dồn vào màn trình diễn của Djokovic và tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng đã gây ấn tượng mạnh khi đánh bại đối thủ hạng 95 thế giới người Đài Loan, Lu Yen-Hsun 6-4, 6-1 và 6-1. Djokovic bày tỏ: “Chiến thắng hôm nay rất tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục chơi như thế này trong những vòng đấu tới”.

Hành trình chinh phục danh hiệu French Open đầu tiên và trở thành tay vợt thứ 8 có thể “thâu tóm” trọn bộ Grand Slam của Djokovic tiếp tục bằng cuộc đối đầu tay vợt vô danh người Bỉ  Steve Darcis vào hôm nay.

Anh Thư

Tin cùng chuyên mục