Murray lại thắng chật vật sau 5 ván đấu

Sau khi vừa ngược dòng để đánh bại tay vợt lão luyện người CH Séc Radek Stepanek bằng 5 ván đấu dù trước đó đã để thua liền 2 ván đầu tiên, tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc lại phải trải qua một trận đấu vật vã dài 5 ván khác trước đối thủ kém danh của nước chủ nhà Mathias Bourgue (hạng 164 thế giới, hưởng suất wild-card). Đối mặt với đối thủ mới chỉ chơi trận ATP World Tour thứ… 2 trong đời, nhưng vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn và cần đến 5 ván đấu có điểm số 6/2, 2/6, 4/6, 6/2 và 6/3 để “giải quyết” đối thủ.

Andy Murray

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Murray phải trải qua 2 trận đấu liên tiếp dài đến 5 ván đấu. Tính tổng cộng, Murray đã chơi 10 ván và đứng trên sân suốt 7 tiếng đồng hồ trong 3 ngày qua. Tất nhiên, với Murray, chiến thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Nhưng thắng như thế này, liệu anh có còn tích lũy đủ thể lực cho những trận đấu căng thẳng ở phía sau, khi mà các đối thủ mà Murray giáp mặt sẽ trở nên “mạnh dần hơn” và dự báo, những trận đấu dài từ 4 đến 5 ván đấu sẽ xuất hiện trước mắt Murray nhiều hơn nữa.

Cũng như trong trận đấu mở màn với Stepanek, Murray cũng bị dẫn trước trong trận đấu chống lại tay vợt 22 tuổi quê ở Avignon. Có thời điểm, anh đã để thua 8 game liên tiếp, trong đó có chuỗi 16 điểm thua liên tục, đó là lúc anh bị dẫn sắp sửa bị dẫn 1/2 sau 3 ván đấu đầu tiên. Dù sao, bản lĩnh và sự kiên cường vẫn giúp tay vợt người Scotland trụ lại với trận đấu và loại bỏ đối thủ: “Đối thủ của tôi đã chơi rất xuất sắc. Cậu ấy điều khiển điểm số rất nhiều và khiến tôi phải liên tục di chuyển. Thậm chí khi tôi có lợi thế dẫn điểm lớn trong ván đấu quyết định. Cậu ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời. Đó là điều chắc chắn. Ở thời điểm cuối ván đấu thứ 2, đầu ván đấu thứ 3, tôi đã đánh mất lối chơi của mình. Khi đó, tôi đã nghĩ rằng, “Chuyện gì đang xảy ra vậy?”. Tôi dẫn 6/2 sau ván đấu đầu tiên và dẫn 2/0 trong ván đấu thứ 2. Rồi sau đó, cậu ấy bắt đầu thi đấu với những cú đánh thật khó tin, còn tôi rất khó để tìm ra cách thắng các điểm số, chứ không chỉ là các game đấu. Đó là thời khắc xoay chuyển cục diện rất lớn và tôi đã chơi những trận đấu giống như vậy rất nhiều lần. Đội khi, đối thủ của bạn đánh mất một chút tập trung, hay có lẽ, họ chơi một game tệ hại ở đây hoặc ở đó. Đơn giản, tôi chỉ chiến đấu đến cùng để tìm ra sơ hở và giành lại thế trận vào tay của mình. Giờ đây, tôi cần về phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Mấy ngày qua quả thất quá, quá là khó khăn rồi”.

Về phần mình, tay vợt còn rất non kinh nghiệm hạnh phúc cho biết: “Tôi không thể tin vào bản thân mình. Tôi rất hạnh phúc, rất là tự hào. Tôi biết tôi đã ở đỉnh cao trong nhiều cú đánh, nhiều thời điểm trong suốt trận đấu. Sau đó, anh ấy đã gia tăng đăng cấp trong những cú đánh còn tôi bắt đầu giao bóng kém đi. Anh ấy chỉ tận dụng động lượng lạc quan ấy để tiến lên phía trước và tiếp tục giữ vững như thế. Thật là đáng tiếc. Quả là rất đáng tiếc khi tôi để thua trận đấu này”. Chẳng sao cả, đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của Bourgue ở đấu trường Grand Slam sau khi anh giành chiến thắng trong trận đấu mở màn hôm thứ hai rồi, còn với Murray, anh đã chơi 198 trận đấu trong sự nghiệp ở những giải Grand Slam đình đám.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, “Vua giao bóng” Ivo Karlovic đã tung ra 41 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để đánh bại một tay vợt hưởng suất wild-card là Jordan Thompson (Australia, hạng 94 thế giới) với điểm số 6/7 (2-7), 6/3, 7/6 (7-3), 6/7 (4-7), 12/10. Với chiến thắng này, ở tuổi 37, Karlovic đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lọt đến vòng 3 ở đấu trường Grand Slam kể từ thời của Jimmy Connors tại US Open 1991. Karlovic chính là đối thủ của Murray ở vòng 3. Trong khi đó, John Isner – tay vợt có chiều cao chỉ thua mỗi mình Karlovic ở ATP World Tour – đã đạt cột mốc 300 trận thắng trong sự nghiệp sau khi đánh bại Kyle Edmund (Anh quốc, hạng 82 thế giới) với điểm số 6/4 trong cả 3 ván đấu. Isner cũng đã tung ra đến 18 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận thắng này.

Ivo Karlovic

Các kết quả khác:

_Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) – Taro Daniel (Mỹ) 7/6 (9-7), 6/3, 6/4

_Alexander Zverev (Đức) – Pierre-Hugues Herbert (Pháp) 5/7, 6/2, 7/6 (8-6), 7/5

_Nick Kyrgios (Australia) – Igor Sijsling (Hà Lan) 6/3, 6/2, 6/1

_Kei Nishikori (Nhật Bản) – Alexander Kuznetsov (Nga) 6/3, 6/3, 6/3

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục