Wimbledon 2016: Muguruza thoát khỏi hiểm nguy đầu tiên

Là nhà ĐKVĐ của French Open, đương kim Á quân và cũng là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đơn nữ tại Wimbledon 2016, Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, hạng 2 thế giới) đang trở thành “mục tiêu bị săn đuổi và nhắm bắn” của mọi tay vợt ở All England Club.

Garbine Muguruza vừa thoát khỏi mối hiểm nguy đầu tiên khi chật vật đánh bại Camila Giorgi (Italia, hạng 67 thế giới) với chiến thắng có điểm số 6/2, 5/7, 6/4. Đây mới là trận thắng đầu tiên trên mặt sân cỏ mùa này của Muguruza.

Garbine Muguruza

Đám đông khao khát trông thấy một cuộc lật đổ nên đã cổ vũ nhiệt tình cho Giorgi. Dù dẫn trước 1-0 sau ván đấu đầu tiên, áp lực đè nặng đã khiến Muguruza mắc phải nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong tình huống đang bị dẫn điểm 5/6 ở trong ván đấu thứ 2 và cuối cùng, cô đã để thua game đấu thứ 12 này, khiến Giorgi gỡ hòa 1-1.

Thời điểm xoay chuyển tình thế đã đến trong game đấu thứ 3 của ván đấu quyết định. Giorgi gồng mình chống 5 nguy cơ thua break-point đầu tiên, nhưng vẫn không thể duy trì đến break-point thứ 6. Để thua game đấu này, Giorgi hoàn toàn buông xuôi, trong khi đó, Muguruza thừa thế xông lên và giành chiến thắng cuối cùng để giành vé lọt vào vòng đấu thứ 2, nơi cô sẽ gặp Jana Cepelova (Slovakia, hạng 124 thế giới) – và phải sẵn sàng cho một mối hiểm nguy mới…

“Trận đấu rất khó khăn”, Muguruza thừa nhận, “Nhưng tôi lại thích chơi những trận đấu như vậy. Nó giúp tôi tiến sâu hơn vào với giải đấu và mang lại cho tôi nhiều sự tự tin hơn. Tôi nghĩ, trên mặt sân cỏ, bạn có rất ít thời gian. Bạn thật sự phải tập trung vào những cú đánh đầu tiên của mình, thứ sẽ tạo ra sự khác biệt. Nó không giống như mặt sân đất nện, khi bạn có nhiều thời gian hơn. Ở đây, ngay vào lúc này, bạn đang đối mặt với hiểm nguy nếu không sẵn sàng cho điều đó. Bạn cần phải tập trung nhiều hơn. Đường bóng đó, 3 giây này thôi, có thể thay đổi cả trận đấu”.

Không như Muguruza, Angelique Kerber – ĐKVĐ giải Australian Open – đã giành được chiến thắng quá dễ dàng khi đánh bại cựu số 1 Anh quốc là Laura Robson với điểm số 6/2 và 6/2; trong đó, cô đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 90% và chỉ mắc 4 lỗi đánh bóng hỏng so với 22 lỗi của đối thủ.

Wimbledon 2016: Muguruza thoát khỏi hiểm nguy đầu tiên ảnh 2

Angelique Kerber

Trong quá khứ, Robson từng đánh bại Kerber ngay ở đấu trường Wimbledon, đó là chiến thắng có điểm số 4/6, 7/5 (7-4), 6/3 trong một trận đấu vòng 1. Nhưng đó là khi Robson đang còn tràn trề nhựa sống và được đánh giá là tương lai của làng quần vợt Anh quốc chứ không phải một hình bóng nhạt nhòa khi đang xếp hạng 283 thế giới và chỉ đến với Wimbledon 2016 nhờ vào suất wild-card từ BTC, và đó cũng là khi Kerber chưa phải là nhà ĐKVĐ Grand Slam như hiện nay.

Tuy vậy, Kerber vẫn nhớ về trận thua đó và đó là lý do cô thừa nhận: “Thật sự tôi đã có chút lo lắng trước trận đấu này, vì Laura là một tay vợt tuyệt vời, và tôi biết tôi phải chơi thật tốt nếu muốn đánh bại cô ấy, và vì rằng vòng đấu đầu tiên luôn là rất khó khăn. Thi đấu chống lại Laura luôn là rất khó chịu vì cô ấy thuận tay trái và đương nhiên tôi cũng có nhớ đôi chút về trận đấu vài năm trước. Tôi đã cố gắng để tập trung vào lối chơi của mình, chơi lối chơi của mình”. Dù vậy, biểu hiện trên sân của Kerber không có gì cho thấy là cô đã lo lắng, vì tay vợt người Đức đã “xử lý” đối thủ người Anh quá dễ dàng…

Các kết quả đáng chú ý khác

_Venus Williams (Mỹ) – Donna Vekic (Croatia) 7/6 (6/3), 6/4

_Ekaterina Alexandrova (Nga) – Ana Ivanovic (Serbia) 6/2, 7/5

_Simona Halep (Rumani) – Anna Schmiedlova (Slovakia) 6/4, 6/1

_Karolina Pliskova (CH Séc) – Yanina Wickmayer (Đức) 6/2, 0/6, 8/6

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục