Djokovic quyết giành HCV

Tay vợt số 1 thế giới đang tham dự Rogers Cup diễn ra tại Toronto, Canada. Chiến thắng tại giải đấu này sẽ giúp anh lấy lại sự tin khi bị loại sớm tại Wimbledon vừa qua, để hướng đến mục tiêu chinh phục Rio 2016 để giành chiếc HCV Olympic danh giá đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Tay vợt số 1 thế giới đang tham dự Rogers Cup diễn ra tại Toronto, Canada. Chiến thắng tại giải đấu này sẽ giúp anh lấy lại sự tin khi bị loại sớm tại Wimbledon vừa qua, để hướng đến mục tiêu chinh phục Rio 2016 để giành chiếc HCV Olympic danh giá đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Tay vợt người Serbia từng 2 lần tham dự Thế vận hội, đó là Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012, cả 2 lần anh đều lọt đến bán kết nội dung đơn nam, nhưng đều phải nhận thất bại và chỉ giành được 1 chiếc HCĐ chung cuộc tại Bắc Kinh. Ở giải đấu tại Bắc Kinh 2008, sau khi xuất sắc vượt qua các đối thủ để có mặt ở bán kết thì anh gặp phải Rafael Nadal đang thi đấu khá ổn định và chính là người giành HCV kỳ Olympic năm đó, Djokovic đành chịu gác vợt sau 3 ván với điểm số 4/6, 6/1 và 4/6. Ở trận tranh hạng ba, anh đã khá dễ dàng đánh bại tay vợt người Chile Fernando Gonzalez để giành chiếc HCĐ Olympic đầu tiên trong sự nghiệp.

Djokovic đang rất quyết tâm “phá dớp” để giành HCV tại Rio 2016

Đến London 2012, tay vợt người Serbia cũng không gặp nhiều khó khăn tại vòng loại trước khi đối mặt với Andy Murray tại trận bán kết, nhưng một lần nữa Djokovic lại chịu thất bại tại bán kết Olympic khi bị tay vợt nước chủ nhà đánh bại 2 ván trắng với tỷ số 5/7 và 5/7. Ở trận tranh hạng 3, anh tiếp tục gác vợt trước Martin del Potro và đánh mất luôn chiếc HCĐ vào tay vợt người Argentina. Olympic thật sự trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí của tay vợt từng 12 lần vô địch hệ giải Grand Slam, với Djokovic không danh hiệu gì có thể cao quý bằng chiếc HCV Olympic. Tay vợt người Serbia từng chia sẻ sau thất bại tại London 2012: “Olympic là giấc mơ của cả đời tôi. Thất bại này thật sự đau đớn và khó phai nhạt. Tôi sẽ phải đợi 4 năm nữa để tiếp tục chinh phục giấc mơ ấy”.

Tay vợt người Serbia đã có mặt tại Toronto để tham dự Rogers Cup, nhằm tìm lại sự tự tin sau khi thất bại bất ngờ tại vòng 3 Wimbledon 2016 trước “hiện tượng” Sam Querey của Mỹ. Hiện tại, Djokovic đã lấy lại cân bằng sau cú sốc quá nặng tại Wimbledon diễn ra trên đất Anh, để chuẩn bị hướng tới danh hiệu Masters lần thứ 30 tại Rogers Cup 2016 diễn ra ở Canada. Tay vợt người Serbia cho biết về thất bại tại Wimbledon 2016 trên trang chủ của ATP: “Thất bại sớm ở Wimbledon làm cho tôi cảm thấy rất buồn, trong thi đấu thể thao thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, thất bại này cũng cho tôi có được nhiều thời gian bên gia đình và có sự chuẩn bị tuyệt vời trước khi trở lại mặt sân cứng mà tôi yêu thích. Tôi rất tự hào về những gì mình đã có được tại Rogers Cup diễn ra ở Toronto và Montreal. Và tôi đang sẵn sàng để chinh phục mọi danh hiệu”.

Thực tế, trong lúc này Djokovic đang muốn giành được chiến thắng tại Rogers Cup 2016 ở Toronto, nhằm lấy lại sự tự tin để hướng đến một trong hai mục tiêu lớn nhất anh đặt ra trong năm 2016 là chiếc HCV Olympic tại Rio 2016, trước đó tay vợt người Serbia đã chiến thắng tại Roland Garros sau khi đánh bại ĐKVĐ Wimbledon 2016 Andy Murray sau 4 ván với điểm số 3/6, 6/1, 6/2 và 6/4. Chiến thắng này giúp tay vợt người Serbia “phá dớp” thất bại tại mặt sân đất nện kể từ năm 2012 trong một trận chung kết, đúng với năm anh thất bại cay đắng tại London 2012 khi chỉ về vị trí thứ 4.

Đây cũng là động lực để Djokovic hướng đến danh hiệu lớn thứ hai trong năm nay là chiếc HCV tại Rio 2016, anh cho biết trên trang chủ ATP: “Được thi đấu tại Olympic là vinh dự của cá nhân tôi. Chiếc HCV Olympic là điều tự hào không chỉ cho cá nhân tôi mà còn cho cả đất nước tôi, đó là một niềm vinh dự lớn lao mà VĐV chuyên nghiệp nào cũng muốn có được. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng tại Rio 2016”.

Trước mắt, Djokovic cần lấy được sự tự tin bằng cách đoạt được danh hiệu Marters lần thứ 30 tại Roger Cup 2016, rồi sau đó tiếp tục đến Brazail để hiện thực hóa giấc mơ tại Olympic của mình. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia sẽ vấp phải những chướng ngại vô cùng lớn đó là Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray.

Trong số 3 tay vợt này, ở nội dung đơn nam Nadal từng giành HCV tại Bắc Kinh 2008, Murray cũng đạt được thành tích đó ở London 2012, riêng Federer cũng đang khao khát chiếc HCV ở nội dung đơn nam vì anh chỉ giành được chiếc HCV cùng với Wawrinka ở nội dung đôi nam hồi năm 2008. Tuy nhiên với phong độ và đẳng cấp hiện tại, Djokovic hoàn toàn có thể đánh bại tất cả mọi đối thủ, để “phá dớp” thất bại tại các kỳ Oympic và lần đầu tiên chạm đến chiếc HCV danh giá ở Rio 2016.

ĐÀO DŨNG

Tin cùng chuyên mục