Đến phiên Federer rút lui khỏi Olympic

Roger Federer là tên tuổi mới nhất quyết định rút lui khỏi Olympic Rio de Janeiro 2016. Điều này gây ngạc nhiên cho rất nhiều người vì cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ luôn đặt mối quan tâm đến Thế vận hội lên hàng đầu.

Federer rút lui là có lý do của anh, và đó không phải vì anh e ngại tác hại của vi rút Zika, đó là bởi vì anh muốn bảo vệ an toàn cho cái đầu gối trái vừa mổ của anh.

Viết trên Facebook, Federer cho biết anh cần thêm thời gian phục hồi hoàn đầu gối của mình sau ca phẫu thuật hồi đầu tháng này. “Bác sĩ khuyên là nếu tôi muốn thi đấu ở ATP World Tour thêm vài năm nữa mà hoàn toàn tự do thoát khỏi chấn thương, tôi cần phải nghỉ ngơi thêm một thời gian, và đó là điều mà tôi quyết định làm. Tôi phải để cho cả cái đầu gối lẫn cơ thể của tôi có đủ thời gian để hồi phục đầy đủ”, Federer cho biết.

Không chỉ rút lui khỏi Olympic Rio de Janeiro 2016, Federer còn sớm khép lại mùa giải năm nay. Đại diện của anh, ông Tony Godsick cho biết trong thư điện tử gửi cho hãng tin AP rằng Federer có kế hoạch “sẵn sàng để khởi đầu cho mùa giải năm mới”. Như vậy, Federer – sẽ bước sang tuổi 35 vào ngày 8-8 tới đây, người đang sở hữu Grand Slam – chưa có ý định giải nghệ mà anh sẽ còn tiếp tục cầm vợt chơi bóng trong vài năm phía trước. Và đây mới chính là mối quan tâm hàng đầu của anh chứ không phải cơ hội tham gia Olympic tại Brazil.

Federer cho biết thêm: “Sau cơn mưa, trời lại sáng. Trải nghiệm này cho tôi nhận ra rằng tôi đã may mắn đến mức nào khi trải qua sự nghiệp với chỉ vài chấn thương nhỏ nhặt. Tôi đang tràn đầy động cơ và khát khao và lên kế hoạch dồn hết năng lượng để có thể quay trở lại một cách mạnh mẽ, khỏe khoắn và có trạng thái tốt nhất để chơi thứ quần vợt tấn công cháy bỏng trong năm 2017”.

Đ.HG

Tin cùng chuyên mục