Wawrinka chật vật vượt qua Youzhny

Stan Wawrinka đã chật vật đánh bại Mikhail Youzhny (Nga) với điểm số 7/6 (7-3), 7/6 (10-8) để giành quyền lọt vào vòng 3 Rogers Cup – Toronto Masters 2016.

Sau khi “trao đổi” các break-point với đối thủ trong ván đấu đầu tiên, Wawrinka buộc phải bước vào loạt tie-break và anh đã giành quyền kiểm soát ván đấu với một cú trái tay thắng điểm trực tiếp. Trong ván đấu thứ 2, Youzhny đã xuất sắc vượt lên dẫn trước 3-0, nhưng lại tạo điều kiện để Wawrinka gỡ điểm 3-3. Ván đấu, vì thế, lại được kéo đến loạt tie-break và Wawrinka lại một lần nữa giành chiến thắng khi tận dụng match-point thứ 3.

Stan Wawrinka

Với chiến thắng này, đối thủ của tay vợt người Thụy Sỹ ở vòng tiếp theo sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu “nội chiến nước Mỹ” giữa Jack Sock và Donald Young. Đây là lần thứ 10 Wawrinka tham dự Rogers Cup, thành tích tốt nhất của anh ở đấu trường trên đất Canada là lọt đến vòng đấu tứ kết hồi năm 2011 (để thua Mardy Fish của Mỹ).

Wawrinka đang tìm kiếm danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã đăng quang ở Chennai Open (thắng Brona Coric trong trận chung kết), Dubai Championships (thắng Marcos Baghdatis trong trận chung kết) và Geneva Open (thắng Marin Cilic trong trận chung kết).

Các kết quả đáng chú ý:

_Ivo Karlovic (Croatia) – Taylor Fritz (Mỹ) 6/7 (9-11), 7/6 (7-5), 6/2

_Tomas Berdych (CH Séc) – Borna Coric (Croatia)  4/6, 6/1, 6/4

_Gael Monfils (Pháp) – Joao Sousa (Bồ Đào Nha) 6/3, 6/3

_Fabio Fognini (Italia) – Steve Johnson (Mỹ) 6/4, 6/4

Đ.HG

Tin cùng chuyên mục