Bouchard thắng trong “trận đấu trở về nhà”

Eugenie Bouchard đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên khi vừa quay trở về quê nhà ở Canada.

Cô đã đánh bại Lucie Safarova (CH Séc) 6/3, 3/6, 7/6 (7-3) ở vòng 1 của giải Rogers Cup 2016 vốn đang diễn ra tại Montreal. Đây là một khởi đầu tươi mới dành cho tay vợt xinh đẹp 22 tuổi ở giải đấu diễn ra ngay tại quê hương nơi cô sinh ra và lớn lên. Đến thời điểm này, Bouchard vẫn “nợ” CĐV Canada, “nợ” giới mộ điệu quần vợt Montreal một danh hiệu vô địch Rogers Cup…

Eugenie Bouchard

Chưa bao giờ vượt quá vòng 3 ở giải đấu diễn ra ngay tại quê nhà, Bouchard từng nhận được rất nhiều kỳ vọng hồi 2 năm trước. Đó là thời điểm cô đến với Rogers Cup trong tư cách là đương kim á quân của Grand Slam và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả nhà. Dù vậy, Bouchard – được miễn vòng đấu đầu tiên – đã bị loại ngay ở vòng 2 khi để thua tay vợt hạng 113 thế giới Shelby Rogers sau 3 ván đấu.

Ở giải đấu hồi năm ngoái, khi sự kỳ vọng đã giảm bớt, Bouchard vẫn không thể chơi tốt và bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên bởi Blinda Bencic, người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch. Đó là sự tiếp nối cho cả quá trình sa sút khó tin của tay vợt từng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành ngôi sao. Bouchard đã có dấu hiệu phục hồi trong thời gian gần đây, nhưng trừ khi cô đăng quang ở Montreal, nếu không, cô vẫn phụ lòng các CĐV đồng hương của mình.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục