Connecticut Open 2016: Petra loại Genie

Vẫn như lẽ thường, chuyến phiêu lưu ở các giải đấu của Eugenie Bouchard không tồn tại được lâu. Tay vợt nữ xinh đẹp người Canada vừa thất thủ trước Petra Kvitova với điểm số 3/6 và 2/6 ở Connecticut Open (New Heaven) 2016. Như vậy có nghĩa là, tính từ sau Malaysian Open (diễn ra hồi cuối tháng 2) cho đến nay, Genie chưa bao giờ có hơn 2 trận thắng liên tiếp ở 1 giải đấu bất kỳ nào. Cô đang xếp hạng 40 thế giới và sẽ còn tiếp tục sa sút.

Petra Kvitova

Trong khi đó, với chiến thắng trước Genie, Petra đã giành quyền quay trở lại tứ kết giải đấu ở New Heaven, cô đang có thành tích 10 trận thắng liên tiếp ở đấu trường này và có tổng thành tích là thắng 17/19 trận đấu. Đối thủ của cô ở tứ kết là tay vợt người Nga Ekaterina Makarova, một đối thủ mà cô đã quá quen thuộc khi đã chạm mắt đến 3 lần chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay. Makarova từng thắng Petra ở BNP Paribas Open và Wimbledon, nhưng Petra đã kịp “phục hận” với chiến thắng ở Olympic Rio de Janeiro 2016. Dù vậy, Makarova mới là tay vợt thành công hơn ở Olympic 2016, cô đã thắng HCV đôi nữ cùng với Elena Vesnina, trong khi Petra chỉ giành được HCĐ ở trong nội dung đơn nữ…

Nhận xét về đối thủ sắp và trận đấu sắp tới, Petra vui vẻ cho biết: “Tôi có cảm giác giống như là, tôi đã gặp gỡ Ekaterina vào mỗi tuần, thật sự quả là rất thú vị. Tôi còn nhớ, hồi 1 năm trước, chúng tôi cũng đã chạm trán nhau ở đây, và tôi đã đánh bại cô ấy. Vì thế, tôi hy vọng sẽ tận dụng được những ký ức tươi đẹp trong quá khứ ở giải đấu này để cố gắng thi đấu với phong độ tốt nhất thêm một lần nữa”.

Trận đấu giữa Petra và Makarova sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai 26-8. Petra hiện đang là nhà ĐKVĐ của giải Connecticut Open. Cô đã đăng quang ở đây 3 lần, đó là trong các năm 2012 (thắng Maria Kirilenko của Nga ở trong trận đấu chung kết), năm 2014 (thắng Magdalena Rybarikova của Slovakia ở trong trận đấu chung kết) và năm 2015 (thắng Lucie Safarova của CH Séc ở trong trận đấu chung kết).

Nếu đăng quang trong giải đấu năm nay, Petra sẽ là tay vợt thứ 3 trong lịch sử, sau Caroline Wozniacki và Venus Williams sở hữu đến… 4 danh hiệu ở New Heaven.

Các kết quả khác

_Roberta Vinci (Italia) – Anna Konjuh (Croatia) 6/2, 6/2

_Kirsten Flipkens (Bỉ) – Caroline Garcia (Pháp) 7/6 (7-3), 7/5

_Johanna Larsson (Thụy Điển) – Shelby Rogers (Mỹ) 7/6 (7-1), 6/4

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục