Radwanska lên ngôi ở New Heaven

(SGGPO).- Agnieszka Radwanska đã giành được danh hiệu thứ 19 trong sự nghiệp và là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải nay, sau chiến thắng thuyết phục có điểm số 6/1 và 7/6 (7-3) trước đối thủ trẻ người Ucraina Elina Svitolina trong trận chung kết giải đấu Connecticut Open 2016.

Agnieszka Radwanska

Aga đã giành quyền kiểm soát thế trận kể từ đầu cho đến cuối. Cô đã thắng 20/27 điểm đầu tiên để vượt lên dẫn trước 5/0 trong ván đấu mở màn. Cô đã “điều” tay vợt người Ucraina phải liên tục di chuyển trên khắp mặt sân đấu bằng những cú đánh cực kỳ chính xác ra 2 nách sân đấu. Aga đã bỏ lỡ 2 cơ hội thắng set-point trong game đấu thứ 6, nhưng đến game đấu thứ 7, khi có ưu thế cầm giao bóng, cô đã khép lại ván đấu chỉ dài 29 phút. Đó là game đấu mà Svitolina đã chơi cực tệ, chỉ giành được 4 điểm thắng và không tạo ra một cơ hội thắng  break-point nào.

Trong ván đấu thứ 2, Svitolina bắt đầu chơi tốt hơn và tìm được những break-point đầu tiên. Ván đấu giằng co sau 8 game đấu đầu tiên để rồi Svitolina vượt lên dẫn trước 5/4 và có 2 cơ hội thắng set-point trong game đấu thứ 10 khi Aga cầm giao bóng. Nhưng bản lĩnh đã giúp cho tay vợt người Ba Lan gỡ điểm 5/5, sau đó kéo ván đấu đến loạt đánh tie-break. Ở đây, Aga đã giành chiến thắng với điểm số 7-3.
“Tôi thật sự cảm thấy thoải mái trong suốt tuần lễ vừa qua. Mọi thứ đều tiến triển tốt. Tôi cảm thấy tự tin trên mặt sân này. Xin cám ơn Giám đốc giải đấu Anne Worcester vì đã trao cho tôi suất wild-card để thi đấu ở đây. Tôi rất biết ơn về điều này và sẽ quay lại đây vào mùa giải năm sau. Còn giờ đây, tất cả mọi năng lực của tôi sẽ tập trung để chơi tốt ở US Open 2016 ", Aga nói.

---------------------------------------------------------------

Mirza thắng danh hiệu thứ 2 sau khi chia tay Hingis

Tay vợt nữ người Ấn Độ vẫn đang chơi rất thăng hoa kể từ khi chia tay Martina Hingis. Cô vừa giành được danh hiệu thứ 2, khi cô hợp lực cùng với Monica Niculescu (Rumani) để đánh bại bộ đôi Kateryna Bondarenko (Ucraina) và Chuan Chia-Jung (Đài Loan) với điểm số 7/5, 6/4 trong trận chung kết đôi nữ Connecticut Open. Đây là lần đầu tiên Mirza làm việc với Niculescu kể từ khi 2 người chia tay nhau hồi cuối năm 2010.

Niculescu và Mirza

Dù chia tay, Mirza và Niculescu vẫn là bạn. Vì thế, nhận thấy Mirza vẫn đang tìm kiếm “mảnh ghép hoàn hảo” kể từ khi chia tay với Hingis, dù rằng Mirza cũ

ng vừa đăng quang Cincinnati Open khi kết hợp với Barbora Strycova, Niculescu đã gọi điện đề nghị tác hợp. Tay vợt người Rumani nói: “Tôi đã hỏi ý Mirza, thậm chí từ giải đấu ở Cincinnati. Tôi có một ý tưởng là có lẽ cô ấy muốn thi đấu ở đây. Tôi hỏi ý cô ấy và cô ấy đã trả lời vâng, khi đó tôi thấy rất phấn khích. Ở thời điểm đó, dường như chúng tôi đã thắng giải đấu này. Vì thế, tôi đang rất hạnh phúc, hạnh phúc vì chiến thắng, hạnh phúc còn là vì tôi đã đề nghị sự tái hợp với Mirza”.

Mirza cũng hồ hởi lên tiếng tiếp lời: “Chúng tôi đã biết nhau từ lâu lắm rồi. Lối chơi của chúng tôi cũng thích hợp cho việc phối hợp cùng với nhau trên sân đấu nữa. Vì thế, chúng tôi rất tự tin. Tôi nghĩ điều đó đã giúp ích rất nhiều khi chúng tôi trải qua mấy trận đấu dễ dàng đầu giải đấu. Chúng tôi, hầu như ngay lập tức, đã tìm được nhịp điệu khi phối hợp cùng với nhau ở trên sân đấu”.

Tuy vậy, mối quan hệ hợp tác giữa Mirza và Niculescu sẽ kết thúc ngay sau Connecticut Open 2016. Theo Mirza, cô không định thi đấu ở New Heaven, và cô chỉ nhận lời vì Niculescu đã đề nghị. Còn lại, đến với US Open 2016, cả 2 đều đã có những kế hoạch cho riêng bản thân của mình. Mirza sẽ tìm kiếm danh hiệu đôi thứ 8 trong mùa và là danh hiệu thứ… 40 trong sự nghiệp ở New York cùng với Barbora Strycova, người mới vừa đăng quang ngôi vô địch ở Cincinnati cùng với cô. Còn đối tác của Niculescu sẽ là tay vợt người Mỹ Vania King. Nhưng Niculescu vẫn hy vọng, rồi thì 2 người sẽ gặp lại.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục