Busta giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp

Giải đấu Winston-Salem Open 2016 sẽ là giải đấu mà Pablo Carreno Busta nhớ đến trọn đời vì tay vợt người Tây Ban Nha đã đăng quang ngôi vô địch đầu tiên trong sự nghiệp ở đây. Busta đã đánh bại đối thủ người đồng hương Roberta Bautista Agut với điểm số 6/7 (6-8), 7/6 (7/1) và 6/4 trong trận đấu chung kết giải đấu tại North Carolina.

(SGGPO).- Giải đấu Winston-Salem Open 2016 sẽ là giải đấu mà Pablo Carreno Busta nhớ đến trọn đời vì tay vợt người Tây Ban Nha đã đăng quang ngôi vô địch đầu tiên trong sự nghiệp ở đây. Busta đã đánh bại đối thủ người đồng hương Roberta Bautista Agut với điểm số 6/7 (6-8), 7/6 (7/1) và 6/4 trong trận đấu chung kết giải đấu tại North Carolina.

Pablo Carreno Busta

Năm nay 25 tuổi, chuyển sang chơi bóng chuyên nghiệp suốt từ năm 2009 cho đến nay, thế nhưng, thành tích cao nhất của anh chàng quê ở Gijon nhưng đang sinh sống tại Barcelona chỉ là lọt đến 2 trận đấu chung kết tại Estoril Open và Sao Paulo Open, và đáng nói hơn, cả 2 trận chung kết này đều diễn ra trong mùa giải năm nay, mùa giải 2016…

Với trận chung kết thứ 3 trong năm 2016 này, cuối cùng thì, Busta cũng đã biết cách giành được chiến thắng, và đây lại là chiến thắng trên mặt sân cứng, không phải mặt sân sở trường của Busta (Busta – như nhiều tay vợt Tây Ban Nha khác – thích chơi trên mặt sân đất nện hơn, và Estoril Open và Sao Paulo Open chính là diễn ra trên mặt sân mà anh ưa thích).

“Quả là một  cảm giác tuyệt vời. Tôi đã làm việc hết sức mình để đạt được chiến thắng ở đây và giờ đây, tôi đang hưởng thụ khoảnh khắc tuyệt vời này… Để đánh bại Roberto, bạn phải chiến đấu, vì anh ấy là một đối thủ rất khó đối phó. Anh ấy cũng  là một  người Tây Ban Nha như tôi. Thi đấu chống lại một người Tây Ban Nha ở bên kia lưới chưa bao giờ là dễ dàng. Việc giành được danh hiệu ATP World Tour đầu tiên giống như là một giấc mơ, bởi vì có thể bạn phải trải qua rất nhiều trận chung kết mới có thể gặt hái được chiến thắng đầu tay, mà tôi thì đã chơi 2 trận chung kết trong mùa. Nhưng khi bạn tiếp tục làm việc và tiếp tục chiến đấu mọi lúc, mọi nơi, cuối cùng thì, kết quả sẽ đến. Với tôi, nó thật sự, thật sự rất tốt”, Busta tâm sự.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục