Masha sẽ quay lại ở Porsche Grand Prix, cuối tháng 4

Maria Sharapova đã chính thức xác nhận cô sẽ quay trở lại sân đấu ở giải Porsche Grand Prix (Stuttgart, Đức) 2017, diễn ra vào cuối tháng 4, ngay sau khi án cấm thi đấu của cô vừa mới hết hiệu lực. Như vậy, tay vợt cựu số 1 nữ thế giới người Nga cho thấy cô háo hức được tái xuất hiện nhiều đến như thế nào.

Masha sẽ quay lại ở Porsche Grand Prix, cuối tháng 4 ảnh 1



Masha cho biết: “Tôi không thể cảm thấy hạnh phúc hơn khi sẽ có trận đấu đầu tiên quay trở lại WTA Tour ngay ở giải đấu tôi yêu thích nhất. Tôi thậm chí không thể chờ đợi đến giây phút đó, để được trông thấy tất cả các CĐV tuyệt vời của tôi, được quay trở lại với công việc mà tôi vẫn luôn yêu mến”.

Ban đầu, người ta nghĩ rằng, Masha không thể thi đấu ở Stuttgart, vì thời điểm giải đấu khai mạc vào ngày 24-4, án treo vợt mà ITF dành cho cô (và đã được CAS ân giảm xuống còn 15 tháng) vẫn còn có hiệu lực. Tuy vậy, trận đấu đầu tiên của cô sẽ chỉ diễn ra vào 2 ngày sau, ngày 26-4, và vào lúc đó, Masha đã trở thành tay vợt hoàn toàn “tự do và trong sạch”, sau khi cô hoàn tất quá trình tự chịu trách nhiệm với sai sót của chính mình.

Sớm quay trở lại ở Porsche Grand Prix (giải đấu có nhà tài trợ cũng chính là nhà tài trợ của Masha, một trong những nhà tài trợ không hề quay lưng lại khi cô gặp khó khăn suốt thời gian qua), Masha đã đặt mục tiêu phải thật sự sẵn sàng cho Roland Garros – vốn sẽ khai diễn vào ngày 22-5.

Cô là tay vợt có lịch sử hào hùng ở Stuttgart, khi từng 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch ở đây trong các năm 2012, 2013 và 2014 (nhà vô địch liên tiếp trong 2 mùa giải gần nhất, mùa giải 2015 và 2016 chính là đương kim “Nữ hoàng” Angelique Kerber), và xét cho cùng, cô vẫn là một thương hiệu dễ nhận diện trong làng quần vợt nữ thế giới. Giám đốc điều hành giải đấu Markus Guenthardt cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc với Maria vì cô ấy đã quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Điểm đặc biệt hài lòng đối với tôi chính là, các khán giả của giải đấu sẽ lại được diện kiến cô ấy quay trở lại sân đấu, trực tiếp, sống động và bằng xương bằng thịt. Đương nhiên, đây sẽ là một điểm son đầy cảm xúc trong kỳ giải kỷ niệm thành lập lần thứ 40 nói riêng và trong môn thể thao của chúng ta nói chung”.

Masha sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 19-4 tới đây, đúng 1 tuần sau khi cô có thể quay trở lại sân đấu. Trong năm 2015, cô đã có thu nhập lên đến 29,7 triệu USD, là nữ VĐV có thu nhập cao  nhất thế giới ở vào thời điểm đó. Trong suốt thời gian vừa qua, dù chịu án cấm thi đấu, cô vẫn giữ lịch tập căng thẳng để duy trì trạng thái thể lực và khả năng cảm nhận bóng, đồng thời vẫn tương tác đầy đủ với giới truyền thông, với các CĐV thông qua các trang mạng xã hội như là Facebook, Twitter. Nhìn vào Masha, người ta vẫn nhìn thấy một cô gái thông minh, xinh đẹp, lạc quan, quyết không đầu hàng khi gần như cả thế giới quay lưng lại với mình.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục