Sock đăng quang ASB Classic

Vượt qua nỗi đau đớn và thất vọng vì không thể hoàn tất trận chung kết đơn nam ở ASB Classic (Auckland, New Zealand) hồi năm ngoái – phải bỏ cuộc khi đang bị Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha dẫn trước 6-1, 1-0 trong trận đấu cuối cùng vì… bị bệnh – lần này, Jack Sock (Mỹ, hạng 23 thế giới) đã tìm được chiến thắng “báo thù”, dù trong trận chung kết giải đấu năm nay, đối thủ của anh không phải là Roberto của năm xưa.

Jack Sock

Sock đã đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 44 thế giới) trong trận đấu quyết định danh hiệu với điểm số 6-3, 5-7, và 6-3.

Tay vợt 24 tuổi hiện đang sống tại Kansas được xem là “tương lai của làng quần vợt nam nước Mỹ” khi mà những tay vợt khác, người đã “quá thì”, người không thể phát triển hết tiềm năng của mình như sự kỳ vọng của giới mộ điệu. Dù vậy, nhiều khả năng Sock cũng không đạt được những thành tựu huy hoàng như của Andy Roddick, vì tính cho đến thời điểm này, đây mới là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Sock. Trước đó, anh đã giành danh hiệu đầu tiên ở Houston – đó là ở giải đấu US Men’s Clay Cour Championships hồi tháng 4-2015.

Sao cũng được, Sock đã chơi rất hay tại Auckland mùa giải năm nay. Anh đã lần lượt vượt qua đồng hương Ryan Harrison sau 3 ván đấu ở vòng 2, thắng Jeremy Chardy (Pháp) sau 3 ván đấu ở tứ kết, đánh bại hạt giống số 7 kiêm đồng hương Steve Johnson ở trận bán kết sau 2 ván đấu trước khi khuất phục Saousa ở chung kết. Có thể, Sock cũng đã gặp chút may mắn khi hạt giống số 1 kiêm đương kim vô địch giải, tay vợt người Tây Ban Nha buộc phải rút lui trước khi giải đấu diễn ra vì bị đau bao tử. Nếu Roberto hiện diện ở Auckland, có thể với Sock, mọi chuyện sẽ khác đi, vì rằng, tay vợt người Tây Ban Nha này mới vừa chơi cực hay ở Chennai Open và đã đăng quang ngôi vô địch sau chiến thắng Dannil Medvedev trong trận đấu chung kết. Tuy vậy, trong quần vợt, cũng như trong bóng đá, “nếu” là một mệnh đề không bao giờ xảy ra.

Sau khi bị cầm hòa 1-1 trong 2 ván đấu đầu tiên, Sock khởi đầu ván đấu quyết định với một chút bất lợi – anh để thua trước 1 break-point và bị dẫn 15-40 trong  game sau. Tuy vậy, Sock đã lật ngược thế cờ, giành chiến thắng hầu như áp đảo trong 8 game đấu còn lại để giành lấy chiến thắng chung cuộc có tỷ số 6-3. Sock đang có một sự tự tin cao độ khi đến với Australian Open 2017, nhất là khi anh vừa trải qua 2 giải đấu khá thành công là Hopman Cup  (tại Perth) và ASB Classic này. “Đến đây từ Perth, nơi tôi đã có khá nhiều trận đấu, tôi có cảm giác rất thoải mái khi bước vào tuần lễ này, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết, giải đấu  chính thức đầu tiên trong mùa rốt cuộc sẽ diễn ra như thế nào. Tôi đã để thua ván đấu thứ 2 trong trận đấu ngày hôm nay và tôi đã phải tái tập hợp lại bản thân và để mọi thứ  lo lắng khác ra phía sau lưng”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục