Belinda Bencic lạc quan trước trận đấu với Serena

“Truyền nhân của Martina Hingis”, tay vợt nữ trẻ người Thụy Sỹ Beldina Bencic đang tỏ ra rất lạc quan dù rằng đối thủ mà cô phải đối mặt trong trận đấu vòng 1 đơn nữ dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng hôm nay, thứ ba 17-1, chính là một Serena Williams lỗi lạc và huyền thoại.

Serena đến với Australian Open 2017 không chỉ với tham vọng phá vỡ kỷ lục sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam mà cô đang giữ cùng với huyền thoại quần vợt Đức Steffi Graf mà còn muốn biến một “đàn em” của Graf là Angelique Kerber trở thành cựu “Nữ hoàng”. Tuy nhiên, “nghé tơ nào biết sợ oai hùm”, Bencic đang rất hồn nhiên và sẵn sàng “làm chuyện động trời” trước tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ.

Beldina Bencic

Bencic có kế hoạch tái lập lại chiến thắng trước Serena theo kịch bản mà cô đã làm được ở Canada hồi năm 2015: “Ở thời điểm khởi đầu trận đấu đó, mọi thứ không diễn ra thật đúng đắn, nhưng tôi vẫn cố gắng trụ lại sân đấu và hưởng thụ từng giây phút của cơ hội được đối mặt với Serena, chơi những pha giằng co kéo dài thật hay tung ra những cú đánh tốt và chiến đấu cho đến kỳ cùng. Sau đó, cô ấy trải qua một khoảng thời gian tệ hại và tôi đã lật ngược được cả thế cờ. Trong ván đấu thứ 3, tôi đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm, nhưng tôi ý thức được rằng, cô ấy là Serena, cô ấy có thể xoay chuyển cả cục diện. Cho đến tận điểm số cuối cùng, tôi vẫn không mong chờ chiến thắng xảy ra khi đối đầu với Serena (Bencic đã thắng ngược trong trận bán kết Rogers Cup năm đó với điểm số 3-6, 7-5 và 6-4, kết quả giúp cô tạm cân bằng tỷ số đối đầu trực tiếp giữa cô với Serena thành 1-1)”.

Bencic hiện đang trong quá trình hồi phục khá tốt chấn thương mà cô dính ở cuối mùa giải năm ngoái. Giờ đây, cô gái 19 tuổi quê ở Flawil cũng đã nhận ra, ngay cả việc được bước ra sân đấu để chơi bóng thật thoải mái cũng đã là may mắn đến nhường nào: “Tôi nghĩ có quá nhiều tay vợt đã nhận ra điều đó khá muộn. Tôi vẫn còn rất trẻ, và có thời điểm, tôi không thưởng thức những gì mình đang có. Tôi bị áp lực, áp lực bởi kết quả, thành tích và thứ hạng. Sự nghiệp của tôi thăng tiến và đến một thời điểm nào đó, bạn phải thích nghi với sự kỳ vọng. Rồi sau đó tôi nhận ra chút khác biệt. Tôi bị chấn thương. Tôi ở trong một tâm trạng không vui, tôi không hạnh phúc và khi quay trở lại, tôi lại thấy áp lực. Giờ đây, tôi chỉ muốn khỏe mạnh và thụ hưởng thứ quần vợt của mình, không đếm thứ hạng trên bảng điểm, cũng không cố gắng bảo vệ điểm số nữa”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục