Australian Open 2017: Kerber và món quà sinh nhật “hú vía”

Đánh bại đối thủ đồng hương Carina Witthoeuft (hạng 89 thế giới) bằng chiến thắng chật vật có điểm số 6-2, 6-7 (3-7), 6-2, đương kim “Nữ hoàng của WTA” Angelique Kerber đã có màn ăn mừng sinh nhật 29 tuổi không thể kịch tính hơn. Với chiến thắng này, Kerber đã giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 3 của giải đơn nữ Australian Open 2017 với 2 trận toàn thắng (đều diễn ra sau 3 ván đấu).

Đánh bại đối thủ đồng hương Carina Witthoeuft (hạng 89 thế giới) bằng chiến thắng chật vật có điểm số 6-2, 6-7 (3-7), 6-2, đương kim “Nữ hoàng của WTA” Angelique Kerber đã có màn ăn mừng sinh nhật 29 tuổi không thể kịch tính hơn. Với chiến thắng này, Kerber đã giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 3 của giải đơn nữ Australian Open 2017 với 2 trận toàn thắng (đều diễn ra sau 3 ván đấu).

Món quà sinh nhật “hú hồn hú vía”

Kerber chưa từng để thua Witthoeutf lần nào trong cả 2 trận đấu ở “thì quá khứ” (đều là cả trận đấu diễn ra ở đấu trường Grand Slam tại Anh); trong đó, có cả chiến thắng bằng “cú đúp bagel” (thắng với điểm số áp đảo tuyệt đối là 6-0, 6-0) ở vòng 1 giải Wimbledon hồi năm 2015. Thậm chí, cô gái 21 tuổi này vẫn chưa thể “lấy nổi” của “đàn chị” Kerber 1 ván đấu nào. Nhưng trong cái ngày mà tay vợt số 1 thế giới người Đức đang ăn mừng 29 năm ngày sinh của mình, Witthoeuft đã mang đến tặng cho “bà chị” một món quà không thể lường trước được. Để thua trước trong ván đấu mở màn sau khi bị dẫn trước đến 2-5, Witthoeuft đã quật khởi mạnh mẽ trong ván đấu thứ 2, ép Kerber bước vào loạt đánh tie-break, nơi chính cô mới là người giành được chiến thắng. Dù vậy, trong ván đấu cuối cùng, kinh nghiệm và bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu đã giúp cho Kerber lập lại trật tự.

Kerber đã rất xúc động khi được BTC kỷ niệm sinh nhật ngay trên sân đấu, và cô còn thoải mái hơn khi đã nhận được món quà chiến thắng, dù rất khó khăn: “Tôi vẫn nhớ đến lần kỷ niệm sinh nhật tròn 18 tuổi ở quê nhà. Tôi đã có một buổi liên hoan lớn. Kể từ đó, tôi luôn ở nhà trong các dịp sinh nhật, thật tuyệt vời. Ý của tôi là, tôi cảm giác ở đây cũng giống như ở nhà, thật tuyệt vời khi được hiện diện ở Australia ngay trong dịp sinh nhật của mình. Trong trận đấu này, ở một số thời khắc quan trọng, tôi đã mắc phải khá nhiều sai sót, nhưng cuối cùng, tôi vẫn hạnh phúc khi đã giành được chiến thắng dù không mấy dễ dàng. Hôm nay, tôi đã không tìm được nhịp điệu thi đấu của mình từ những pha bóng đầu tiên. Nhưng tôi tin rằng, đôi chân của tôi vẫn đủ lực chạy trong nhiều giờ. Khi những miếng đánh khác đều không hiệu quả, tôi biết tôi phải đua tốc độ cho mọi đường bóng để gỡ lại”.

Đối thủ của Kerber ở vòng 3 sẽ là Krystina Pliskova (CH Séc, hạng 58 thế giới, chị em gái sinh đôi của đương kim á quân US Open Karolina Pliskova, người mà Kerber đã từng đánh bại trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng hồi năm ngoái). Krystina đã thắng Irina-Camelia Begu (Rumani, hạng 29 thế giới) với điểm số 6-4, 7-6 (12-10) để lần đầu tiên lọt đến vòng 3 của giải đấu diễn ra tại Melbourne Park. Kerber đánh giá về đối thủ sắp tới của mình: “Một người thuận tay phải, người còn lại thuận tay trái. Vì thế, đây chính là sự khác biệt. Nhưng tôi từng chạm trán cô ấy 1 lần, hồi mấy năm trước, tôi biết cô ấy có những cú giao bóng rất ấn tượng. Tôi sẽ rất sốt ruột chờ đợi trận đấu này”.

Angelique Kerber cắt bánh kem ăn mừng sinh nhật 29 tuổi ngay trên sân đấu

Federer vượt qua đối thủ 20 tuổi

Với một phong độ hoàn toàn cách xa với đẳng cấp cao nhất, Roger Federer đã chật vật vượt qua tay vợt 20 tuổi Noah Rubin (hạng 200 thế giới) bằng chiến thắng 7-5, 6-3, 7-6 (7-3). Tuy vậy, với tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ vào lúc này, đôi khi “cách thắng” không quan trọng bằng “chiến thắng”. Ít nhất, anh đã kéo dài sự hiện diện của bản thân ở đấu trường Australian Open năm nay lên đến… vòng đấu thứ 3.

Federer không tiếc lời ngợi khen chàng trai người Mỹ gốc Do Thái: “Cậu ấy là một đấu sĩ tuyệt vời. Cậu ấy luôn chủ động với bóng và tôi nghĩ cậu ấy luôn trên tay khi chơi tấn công ở trên lưới. Dù sao thì, tôi nghĩ rằng khả năng cầm giao bóng đã giúp tôi trụ lại với trận đấu ngày hôm nay, và tôi hạnh phúc khi bằng một cách nào đó, tôi đã giành được chiến thắng chung cuộc. Tôi đã phải trải qua ván đấu đầu tiên đầy khó khăn, ván đấu thứ 3 lại đòi hỏi một chút tinh quái. Tôi cũng đã phải cứu vài nguy cơ thua set-point và mọi thứ có thể đã có đôi chút khác biệt. Nhưng tôi đã chơi chắc chắn hơn so với trận thắng Jurgen Melzer ở vòng 1. Tôi nghĩ, tôi đã chơi tập trung hơn. Tôi đã chuẩn bị và sẵn sàng cho một trận chiến thật sự và tôi hạnh phúc khi mình giành được chiến thắng cuối cùng”.

Đối thủ của Federer ở vòng 3 sẽ là “người quen cũ” Tomas Berdych (CH Séc, hạng 10 thế giới). Federer từng thắng 16 trận khi đối mặt với Berdych và chỉ thua 6 lần. Ở tứ kết của Australian hồi năm ngoái, Federer cũng đã giành chiến thắng chỉ sau 3 ván đấu. Nhưng với phong độ và tình trạng thể lực hiện tại, cục diện của trận đấu vòng 3 có thể sẽ xoay chiều. Federer nhận định: “Tôi nghĩ tôi phải nâng cao lối chơi của mình hơn một chút. Nhưng tôi lại không được xem Tomas thi đấu nhiều trong thời gian gần đây, phải thành thật mà nói là như vậy. Về mặt cơ bản, tôi không được chứng kiến anh ấy chơi bóng một chút nào. Tôi sẽ phải tuân thủ lối chơi của mình, thật sự tập trung vào các game cầm giao bóng, và tuyệt đối không được phạm phải bất cứ sai sót nào ở ngoài sân đấu”.

 Các kết quả đơn nam

° Daniel Evans (Anh quốc) – Marin Cilic (Croatia) 3-6, 7-5, 6-3, 6-3

° Andy Murray (Anh quốc) – Andrei Rublev (Nga) 6-3, 6-0, 6-2

° Mischa Zverev (Đức) – John Isner (Mỹ) 6-7 (4-7), 6-7 (4-7) 6-4, 7-6 (9-7), 9-7

°Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) – Steve Johnson (Mỹ) 6-3, 6-4, 6-4

°Victor Troicki (Serbia) – Paolo Lorenzi (Italia) 6-3, 1-6, 7-6 (7-3), 3-6, 6-3

°Sam Querrey (Mỹ) – Alex de Minaur (Australia) 7-6 (7-5), 6-0, 6-1.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục