Roger Federer: Sẽ chơi bóng cho đến hết năm… 2019

(SGGPO).- Ít nhất, sẽ là như vậy. Vì tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ vừa đặt bút ký bản hợp đồng với BTC giải Thụy Sỹ trong nhà – tại Basel (Swiss Indoors), qua đó, anh sẽ bảo đảm sự hiện diện của mình ở giải đấu diễn ra tại sân nhà này cho đến hết năm 2019.

Đương nhiên, sau đó, Federer “sẽ tính tiếp”, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm hiệu lực tính từ ngày hôm nay chưa hẳn là bản hợp đồng cuối cùng, nhất là khi, mùa giải 2019 vừa khép lại thì Olympic Tokyo 2020 sẽ lại chuẩn bị khởi tranh.

Federer – người sẽ bước sang tuổi 38 khi thi đấu ở Swiss Indoors 2019 – hào hứng cho biết qua sự loan báo của Liên đoàn quần vợt Thụy Sỹ: “Tôi không thể chờ đợi đến thời khắc được quay lại giải đấu diễn ra tại quê nhà vào mùa Thu năm nay. Được thi đấu tại Basel luôn là một điểm son trong sự nghiệp của tôi”. Trong khi đó, Chủ tịch của giải đấu Thụy Sỹ trong nhà, ông Roger Brennwald, cho biết thêm: “Chúng tôi như được ở trong một vị thế đầy đặc ân khi mang Roger Federe gắn bó với giải đấu thêm 3 năm khác nữa”.

Roger Federer và Rafael Nadal

Federer không chỉ là tượng đài của làng quần vợt thế giới, anh còn là tượng đài ở giải đấu diễn ra tại quê nhà. Kể từ lần đầu tiên tham dự Swiss Indoors (hồi năm 1999), trong suốt 16 năm tham dự giải đấu này, Federer đã xuất sắc lên ngôi 7 lần - một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. Có thể nói rằng , Basel, cũng giống như All England Club tại London, Dubai Championships tại UAE, Cincinnati Masters trên đất Mỹ hay đặc biệt là Gerry Weber Open tại Halle (Đức) là chính là “miền đất phước lành” của Federer, là nơi chứng kiến anh ít nhất 7 lần đăng quang ngôi vô địch. Danh hiệu gần nhất mà Federer đạt được là ngôi vô địch Swiss Indoors hồi năm 2015, khi anh đánh bại “đại kình địch” người Tây Ban Nha – Rafael Nadal với điểm số 6-3, 5-7, 6-3 trong trận đấu chung kết. Ở giải đấu hồi năm ngoái, Federer rút lui vì chấn thương. Nhưng điều này sẽ không lặp lại trong 3 năm tiếp theo, từ 2017 đến 2019.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục