Dubai Championships 2017: Pliskova thua sớm

Đang chơi cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn gần 2 tháng đầu mùa giải năm nay, màn trình diễn ấn tượng của Karoline Pliskova đột nhiên bị… “nấc cục” ngay từ vòng đấu thứ 2 của giải Dubai Championships 2017 (giải đấu đẳng cấp Premier 5 đang diễn ra tại Trung tâm quần vợt Hàng không Dubai).

Pliskova bất ngờ bị loại

Tay vợt hạng 3 thế giới – hiện cũng đang là Đương kim Á quân của US Open – đã bất ngờ để thua tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic (hạng 31 thế giới) với điểm số 3-6 và 4-6, đành sớm chấp nhận bị loại ở giải đấu mà cô được xem là một ứng viên hàng đầu. Đây mới là trận thua thứ 2 của Pliskova trong mùa giải năm nay, cô gái sinh năm 1992 người CH Séc đã giành được 15 trận thắng kể từ đầu mùa.

Karolina Pliskova bất ngờ để thua Kristina Mladenovic

Pliskova tuy đang là tay vợt “xếp dưới 2 người, nhưng trên cả vạn người” – trên  bảng điểm của WTA, cô chỉ đứng sau “Nữ hoàng WTA” Serena Williams và “Tể tướng” Angelique Kerber, người đang có tham vọng đăng quang ở Dubai để soán ngôi số 1 thế giới từ tay Serena – nhưng vẫn là đối thủ “đầy duyên nợ” với Mladenovic. Tay vợt người Pháp từng đánh bại Pliskova ngay trong lần giáp mặt đầu tiên giữa 2 người – thắng với điểm số 6-3, 7-5 ở vòng 32 của giải Kremlin Cup (Moskva) hồi năm 2014. Sau đó, Pliskova liên tục giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần đây, nhưng đó đều là những kết quả vô cùng khó khăn – thắng 6-2, 7-6 (8-6) ở bán kết của AEGON Classic 2015; và đặc biệt là thắng với điểm số nghẹt thở 6-3, 4-6, 16-14 trong trận đấu mở màn của chung kết Fed Cup 2016, trận đấu mà Pliskova cùng Barbora Strycova trở thành “người hùng quốc gia”, đưa đội tuyển nữ  CH Séc đăng quang ngôi vô địch Fed Cup lần thứ 5/6 mùa giải gần đây. Do vậy, kết quả mới nhất có thể xem như là “sự báo phục hợp lý” mà Mladenovic dành tặng lại cho Pliskova.

Trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 tiếng 15 phút đồng hồ, Plisvkoa tỏ ra hoàn toàn thua sút đối thủ của mình, để thua đến 4 break-point và cũng chỉ đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công ở mức dưới trung bình là 47%. Sau đó, cô buộc phải thừa nhận: “Rõ ràng, tôi không thể có cảm giác một chút nào với lối chơi của bản thân tôi. Điều kiện thi đấu ở đây hoàn toàn khác biệt nếu so sánh  với điều kiện thi đấu ở Doha (Qatar Open, nơi cô đã đăng quang ngôi vô địch – danh hiệu thứ 2 trong mùa mà cô giành được). Tôi mới chỉ trải qua đúng 1 buổi tập ở đây, đó là buổi tập ngày hôm qua. Nhưng rõ ràng, đối thủ của tôi đã chơi tốt. Tôi nghĩ, tinh thần của tôi vẫn ở ngoài sân đấu. Tôi cũng vẫn cố gắng, ngay cả khi ở trong tình thế bất lợi ở ván đấu thứ  2. Nhưng đơn giản là tôi chơi rất tệ, không có gì nhiều về màn trình diễn của tôi mà các bạn có thể bình luận về nó. Giống như là, tôi vẫn có cơ hội trong ván đấu thứ 2 tôi đã có cơ hội để vượt lên dẫn 5-4, nhưng Mladenovic đã chơi rất hay ở những điểm số quan trọng. Còn tôi, hầu như không tạo ra được bất kỳ điều gì, chỉ vài cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, vậy thôi”.

Vandeweghe cũng thua sớm, Muguruza bỏ cuộc vì chấn thương

Cũng như Pliskova, Coco Vandeweghe đã khởi đầu Dubai Championships 2017 với một kết quả rất đáng thất vọng. Tay vợt hiện là niềm hy vọng mới của làng quần vợt nữ nước Mỹ, người đã chơi cực kỳ hứng khởi khi lọt đến bán kết Australian Open hồi đầu năm – và chỉ chấp nhận chịu thua trước Venus Williams (người sau đó giành vị trí Á quân) – đã để thua tay vợt “đồng hương kiêm đồng đội” mới vừa sát cánh cùng cô ở vòng 1 World Group – Fed Cup 2017, Alison Riske, với điểm số 4-6 trong cả 2 ván đấu của trận đấu vòng 1. Kết quả này khiến Coco mất mạch 2 trận toàn thắng trong thời gian vừa qua. Đây là trận thua thứ 3 của Vandeweghe trong mùa giải năm nay, trước đó, tay vợt sinh năm 1991 quê ở New York đang có 8 trận thắng.

Trong khi đó, tay vợt Đương kim vô địch của Roland Garros – Garbine Muguruza – vẫn chưa thể thoát khỏi những ngày tháng nhạt nhòa tính từ đầu mùa. Cô gái đang xếp hạng 7 thế giới người Tây Ban Nha đã buộc phải bỏ cuộc vì một ca chấn thương gót Achilles, khi cô đang bị Kateryna  Bondarenko (Bulgaria, hạng 79 thế giới) dẫn trước với điểm số 4-1 ngay trong ván đấu mở màn ở một trận đấu của vòng 2.

Muguruza đã để thua sốc trước Zhang Shuai (Trung Quốc) ở Qatar Open hồi tuần trước, và mọi thứ có vẻ sẽ không dừng lại ở cái tuần lễ tiếp theo, câu chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi cô phạm phải lỗi giao bóng kép, “dâng” break-point mở màn ngay trong game đấu tiên cho tay vợt người Bulgaria. Ở lần đổi sân đầu tiên, Muguruza đã yêu cầu nhân viên y tế vào chăm sóc gót chân bị đau của mình, nhưng sau đó cô lại đổi ý và tiếp tục thi đấu, để rồi thua tiếp break-point tiếp theo. Đến thời điểm này, Muguruza quyết định bỏ cuộc.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục