Key Biscayne – Miami Masters 2017: Bị đe dọa bởi chấn thương

Andy Murray đã bất ngờ quyết định rút lui, Novak Djokovic hiện cũng đang… bỏ ngỏ khả năng tham dự, tất cả đều vì những lý do liên quan đến chấn thương. Giải “tiểu Grand Slam” thứ 2 trong năm, Key Biscayne – Miami Masters 2017 đang đứng trước nguy cơ thiệt hại không nhỏ về mặt danh tiếng và tài chính nếu cả 2 tay vợt đương kim số 1 thế giới và cựu số 1 thế giới không thể góp mặt tham gia thi đấu.

Andy Murray đã bất ngờ quyết định rút lui, Novak Djokovic hiện cũng đang… bỏ ngỏ khả năng tham dự, tất cả đều vì những lý do liên quan đến chấn thương. Giải “tiểu Grand Slam” thứ 2 trong năm, Key Biscayne – Miami Masters 2017 đang đứng trước nguy cơ thiệt hại không nhỏ về mặt danh tiếng và tài chính nếu cả 2 tay vợt đương kim số 1 thế giới và cựu số 1 thế giới không thể góp mặt tham gia thi đấu.

Key Biscayne – Miami Masters 2017: Bị đe dọa bởi chấn thương ảnh 1

Andy Murray đã rút lui khỏi Miami

Chấn thương khủy tay Murray ra quyết định sốc

Mới chỉ chơi vỏn vẹn… 15 trận ở trong mùa giải năm nay, Andy Murray vẫn sẽ chưa thể gia tăng  lịch đấu của mình lên con số 16 trận đấu, ít nhất là cho đến khi tháng 3 kết thúc. “Nhà vua" thừa nhận rằng, đây chính là một trong những giải đấu mà anh cảm thấy ưa thích nhất (cũng rất dễ hiểu thôi, Murray đã từng 2 lần lên ngôi ở đây – đó là trong các năm 2009 và 2013), và sẽ hướng tầm mắt để tập trung tối đa vào mùa giải sân đất nện năm nay, vốn sẽ khai diễn vào đầu tháng 4 tới đây.

Trong một thông báo thậm chí còn khiến cho một số thành viên trong đội hỗ trợ của mình cảm thấy đầy ngạc nhiên, Murray cho biết: “Rất buồn là, vì một ca chấn thương khủy tay phải tôi sẽ không thể thi đấu ở Miami trong năm nay. Xin gửi lời xin lỗi đến tất cả các CĐV, đây là một trong những giải đấu mà tôi yêu mến nhất. Còn giờ đây, sự tập trung của tôi là dành cho mùa giải sân đất nện sắp tới”.

Dù đã giành được ngôi vô địch ở Dubai Championships sau 5 trận đấu toàn thắng hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm nay (nhưng đều là trước các đối thủ nằm ngoài tốp 10 thế giới), khó có thể nói rằng, Murray đã chơi thành công trong giai đoạn 3 tháng đầu năm 2017. Là tay vợt số 1 thế giới, nhưng anh lại thua ở Novak Djokovic ở chung kết Qatar Open, thua Micha Zverev (Đức) ở vòng 4 Australian Open, và mới đây nhất là thua tay vợt hạng… 129 thế giới người Canada – Vasek Pospisil – ngay trong trận đấu mở màn ở Indian Wells. Để thua 3 trận, tính trung bình, anh đã để thua 1 trận/tháng, đó không phải là một thành tích khả quan.

Không ai dám chắc là Murray đang gặp vấn đề thể lực như thế nào. Có thể, đó là sự trục trặc do chính phong độ không cao và cả sự kém thoải mái về mặt tâm lý mang lại. Bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên của giải “tiểu Grand Slam” mở màn, sau đó rút lui khỏi giải “tiểu Grand Slam” thứ 2 và nói là để tập trung tối đa cho mùa giải sân đất nện, vốn là kiểu mặt sân không phải sở trường, Murray đang đùa giỡn với chuyên môn của chính mình?

Djokovic có thể cũng không tham dự…

Không chỉ Andy Murray, Novak Djokovic cũng đang rất chật vật trong việc định hình phong độ của mình trong giai đoạn 3 tháng đầu năm, và sau màn trình diễn cũng chẳng lấy gì làm hay ho ở Indian Wells – thua Nick Krygios lần thứ 2 liên tiếp ở vòng đấu thứ 4, Djokovic đang để ngỏ khả năng không tham dự Key Biscayne 2017. Lý do của anh có vẻ cũng tương tự như của Murray, đó là do chấn thương, và kỳ lạ thay, đó cũng là chấn thương “khủy tay phải”. Dù vậy, chấn thương của Djokovic được cho là “có căn cơ hơn”, vì đây là kiểu đau đã gây không ít phiền toái cho anh kể từ Roland Garros hồi tháng 6 năm ngoái.

Thông tin từ nguồn thân cận của Djokovic cho biết, sau trận thua Kyrgios hôm thứ tư tuần trước, Djokovic đã bay ngay về  Monte Carlo để viếng thăm vị bác sĩ của mình. Khi Djokovic có lịch chơi trận đấu đầu tiên ở Miami Masters vào thứ sáu hoặc thứ bảy tuần này, việc anh bay từ Monte Carlo đến Miami kịp lúc, và đủ thể lực để thi đấu, đang được đặt trong một dấu hỏi to tướng. Tất nhiên, câu hỏi về vấn đề này sẽ được giải thích rõ ràng bởi chính Djokovic trong thời gian sắp tới. Nhưng nếu không có Djokovic ở Miami, đó sẽ là một đòn giáng nặng nề cho BTC của giải đấu này. Djokovic đã từng 6 lần lên ngôi ở đây (xếp ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi), trong đó, anh là tay vợt “bất khả chiến bại” ở Trung tâm quần vợt Crandon Park trong suốt 3 năm trở lại đây, kể từ năm 2014 cho đến năm 2016. Ở Miami, Djokovic là một tượng đài!


ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục