Miami Open 2017: Mirjana tiếp tục chơi ấn tượng

Tay vợt sinh năm 1982 người Croatia – Mirjana Lucic-Baroni – tiếp tục thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở Miami Open 2017. Sau khi giành được trận thắng đầu tiên sau… 18 năm, Mirjana đã tiếp tục đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, hạng 8 thế giới) với điểm số kinh hoàng là 6-3, 6-0, một màn trình diễn mà cánh phóng viên đánh giá là “gần như hoàn hảo”. Đây là lần thứ 2 Mirjana hạ gục Aga trong mùa giải năm nay. Trước đó, cô cũng đã thắng đối thủ người Ba Lan chỉ sau 2 ván đấu, với điểm số 6-3, 6-2 ở vòng 2 của Australian Open 2017.

Mirjana Lucic-Baroni

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, do thua kém về thứ hạng (Mirjana xếp hạng 29 thế giới, thua Aga đến 17 bậc trên bảng điểm của WTA), thua kém cả về hiệu số đối đầu trực tiếp (tuy đã thắng Aga ở Australian Open hồi đầu năm nay, nhưng Mirjana đã thua trong cả 2 lần đối mặt đầu tiên, trong các năm 2014 và 2016, dù đó đều là những kết quả thua vì cô bỏ cuộc do chấn thương), nhưng Mirjana đã nhập cuộc nhanh và dũng mãnh đến không ngờ. Tay vợt người Croatia chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn trong ván đấu đầu tiên, cô chỉ mất chưa đến 20 phút để thắng “cú bagel” (thắng với điểm số tuyệt đối là 6-0, không cho đối thủ giành 1 game đấu danh dự nào). Trong ván đấu thứ 2, Mirjana tiếp tục chơi chủ động, liên tục tạo sức ép lên các game mà Aga cầm giao bóng, cô tận dụng cơ hội thắng break-point thứ 7 để tạo ra khoảng cách và cuối cùng đã giành chiến thắng với điểm số 6-3. Trong suốt trận đấu “kinh hoàng này”, Aga chỉ tung ra vỏn vẹn… 5 cú đánh thắng điểm trực tiếp và cũng chỉ có 1 lỗi đánh bóng hỏng, điều đó có nghĩa là, cô toàn thua điểm trực tiếp trước đối thủ người Croatia – Mirjana có đến 38 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 5 lỗi đánh hỏng bóng. Aga cũng không giữ được bất kỳ game cầm giao bóng nào. Những thông số kỹ thuật quá tệ với một người như cô.

Aga buộc phải lên tiếng thừa nhận, cô thua sút hoàn toàn so với đối thủ “đàn chị” ở bên kia lưới: “Cô ấy đã chơi một thứ quần vợt thật không thể tin nổi trong trận đấu ngày hôm nay. Cô ấy đã chơi bóng rất chắc chắn, ngay từ ban đầu cho đến khi trận đấu kết thúc. Rất quyết liệt, đánh mọi đường bóng với một tốc độ kinh khủng. Tôi chẳng thể làm được gì nhiều. Ván đấu đầu tiên đã diễn ra và kết thúc quá nhanh. Và trong ván đấu thứ 2, tôi cũng đã có một số cơ hội cho bản thân mình. Nhưng không may là, tôi đã không thể quay lại với trận đấu, tôi đã bỏ lỡ cơ hội để trụ lại với trận đấu. Đơn giản, cô ấy quá hay, và đã vượt trội tôi hoàn hoàn ở trong trận đấu ngày hôm nay”.

Các kết quả đáng chú ý khác:

- Karolina Pliskova (CH Séc) – Yulia Putintseva (Nga) 7-5, 6-3

- Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) – Shuai Zhang (Trung Quốc) 4-6, 6-2, 6-2

- Dominika Cibulkova (Slovakia) – Kirsten Flipkens (Bỉ) 6-2, 6-3

- Caroline Wozniacki (Đan Mạch) – Sorana Cirstea (Rumani) 6-4, 6-2


Kyrgios vào vòng 3

Đánh bại Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) 6-4, 6-3, “gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios đã giành quyền vào vòng đấu thứ 3 của giải đơn nam Key Biscayne – Miami Masters 2017. Thoạt đầu, Kyrgios đã lâm vào rắc rối cực lớn khi để thua liền 2 break-point trong ván đấu mở màn và bị dẫn thắng 0-3. Tuy nhiên, tay vợt 21 tuổi người Australia đã chiến đấu một cách dũng mãnh để thắng lại 3 break-point liên tiếp. Anh này đã thắng 6/7 game đấu còn lại của ván đấu đầu tiên để chiếm quyền kiểm soát ván đấu này. Trong ván đấu thứ 2, Kyrgios tỏ ra tự tin hơn và dẫn liền đến 3-0, anh đã duy trì cách biệt 3 game đấu và kết thúc ván đấu với chiến thắng 6-3. Kyrgios đã giành chiến thắng chỉ sau 63 phút đồng hồ.

Nick Kyrgios

Đây là trận thắng thứ 11 trong mùa của tay vợt đang xếp hạng 16 thế giới. Anh mới chỉ đề thua 3 trận. Trong tổng số 11 trận thắng này, anh đã có đến 2 lần đánh bại tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia là Novak Djokovic, một lần ở Acapulco, lần còn lại là mới đây, ở vòng 4 của Indian Wells. Với kết quả này, Kyrgios sẽ gặp “Vua giao bóng” Ivo Karlovic (Croatia) ở trận đấu tiếp theo. Karlovic đã thắng Andrei Kuznetsov (Nga) 7-6 (7-4), 6-1 trong một trận đấu vòng 2 khác.

Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nam:

- Borna Coric (Croatia) – Dominic Thiem (Áo) 6-1, 7-5

- Roger Federer (Thụy Sỹ) – Frnaces Tiofe (Pháp) 7-6 (7-2), 6-3

- Alexander Zverev (Đức) – Lu Yen Hsun (Đài Loan) 6-0, 6-3

- Sam Querrey (Mỹ) – Tommy Robredo (Tây Ban Nha) 6-2, 6-3

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục