Miami Open 2017: Nadal chạy đà bằng chiến thắng

Nadal khởi đầu với thắng lợi

Nadal khởi đầu với thắng lợi

Rafael Nadal đã có màn chạy đà khá hoản hảo cho Key Biscyane – Miami Masters 2017. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã thư thả đánh bại Dudi Sela (Israel, hạng 83 thế giới) với điểm số 6-4 và 6-4 trong một trận đấu đáng chú ý ở vòng 2 giải đơn nam. Đây là trận thắng thứ 15 trong mùa giải năm nay của Nadal, và là trận thắng thứ 36 nếu chỉ tính riêng ở giải đấu tại Trung tâm quần vợt Crandon Park. Tay vợt hiện đang xếp hạng 7 trên bảng điểm của ATP vẫn đang tìm kiếm… danh hiệu đầu tiên ở trong mùa giải năm nay, và cũng là danh hiệu đầu tiên ở Miami, nơi anh từng 4 lần “đoạt ngôi” á quân trong các năm 2005, 2008, 2011 và 2014.

Rafael Nadal thể hiện quyết tâm sau chiến thắng chạy đà

Nadal đã cứu cả 2 nguy cơ thua break-point mà anh phải đối mặt. Ngược lại, anh cũng đã tận dụng được 2/5 cơ hội thắng break-point, mỗi cơ hội trong 1 ván đấu, để giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Israel. Chỉ sau 1 tiếng 21 phút đồng hồ, Nadal đã giành được trận toàn thắng thứ 2 trước Sela, trong cả 2 chiến thắng đó, Nadal chỉ đánh mất 13 game đấu. Với kết quả này, Nadal sẽ đụng tay vợt gạo cội người Đức là Philipp Kohlschreiber ở vòng 3. Đây sẽ là trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của Nadal, và anh rất muốn giành được chiến thắng để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này trong sự nghiệp. Với hiệu số đối đầu trực tiếp áp đảo so với đối thủ người Đức, 13 trận thắng và chỉ chịu 1 trận thua, Nadal đang đứng trước một cơ hội lớn để thẳng tiến vào vòng 16.

Nhưng với anh, mục tiêu vẫn là giành được ngôi vô địch đầu tiên ở Miami. “Tôi nghĩ, tôi đã hiện diện 4 lần ở chung kết. Có thể, tôi nên thắng một lần. Sau đó, tôi đã có một cơ hội rất tốt khác, nhưng tôi phải phải đối mặt với Novak Djokovic (Nadal muốn ám chỉ trận chung kết hồi năm 2014, khi anh chỉ còn cách chiến thắng đúng… 2 điểm, nhưng sau đó lại để thua ngược). 6-5, 15-30, không xảy ra rồi. Tôi nghĩ, có thể ngay cả khi tôi không hiện diện trong trận đấu chung kết, cái năm mà tôi tiến gần đến chiến thắng nhất là năm tôi dính chấn thương khi đối đầu với Andy Roddick ở bán kết (giải đấu hồi năm 2010). Giành chiến thắng trước Andy không bao giờ là chuyện dễ dàng, nhưng tôi đã đặt trận đấu dưới quyền kiểm soát một đôi chút và rồi tôi bị chấn thương đầu gối và để thua sau 3 ván đấu. Tôi đã chơi rất tuyệt vời ở giải đấu năm đó. Tôi nghĩ, đó phải là năm của tôi. Nhưng quần vợt luôn là tương tự. Cuộc sống luôn là tương tự. “Bạn có cơ hội, nhưng nếu bạn không tận dụng được, thì sẽ là rất khó khăn”. Nhưng tôi vẫn đang chơi bóng, vẫn đang ở đây để chiến đấu vì những thứ mà tôi thấy khao khát. Khao khát của tôi, động lực của tôi ở đây, là chơi đủ hay để tìm ta cơ hội cho chính mình”, Nadal tâm sự.

Nishikori báo thù Anderson

Đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 74 thế giới) với điểm số 6-4 và 6-3, Kei Nishikori đã phục thù được trận thua tay vợt số 1 châu Phi ở Shanghai Masters hồi năm 2015. Đó là trận đấu mà tay vợt số 1 châu Á được đánh giá cao hơn rất nhiều, vì đã từng thắng đối thủ trong cả 2 lần giáp mặt trước đó trong năm 2015, ở Memphis và ở Acapulco. Tuy vậy, Anderson đã chơi hay hơn và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số nghẹt thở 7-6 (12-10) và 7-6 (7-3). Chiến thắng ngày hôm nay, với Nishikori, cũng giống như việc dọn đi một tảng đá đang đè nặng trên lồng ngực của anh.

“Tôi nghĩ, đây là một trận đấu quá tuyệt vời để khởi đầu một giải đấu lớn và hấp dẫn như thế này. Tôi đã chơi thật sự chắc chắn trong suốt thời gian hiện diện trên sân đấu. Mọi thứ gần như đều hoàn hảo. Tôi rất hạnh phúc với thứ quần vợt mà tôi đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Hy vọng, mỗi trận đấu sắp tới đều diễn ra như thế này. Tôi nghĩ, nếu tôi có thể thắng những giải đấu lớn như ở đây, ở các giải Masters 1.000, điều đó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều tự tin, đó là điều chắc chắn. Do vậy, mục tiêu tiếp theo của tôi là đăng quang ở giải đấu lớn. Tôi nghĩ, tôi đang đi đúng đường. Tôi đã chiến đấu suốt mùa giải năm ngoái vì chấn thương, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ mùa giải năm ngoái”, Nishikori cho biết.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục