Miami Open 2017: Kerber vào vòng 4

Dù đã để thua trước break-point ở trong cả 2 ván đấu, Angelique Kerber vẫn tìm được cách lật ngược thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc có điểm số 6-4, 7-5 trước Shelby Rogers (Mỹ) trong một trận đấu vòng 3 ở giải đơn nữ Miami Open 2017.

Angelique Kerber

Tay vợt tiếp theo mà Kerber phải vượt qua là cuộc đối đầu với một tay vợt châu Á Risa Ozaki (Nhật Bản) – người đã bất ngờ loại đồng hương của cô là Julia Goerges với chiến thắng 7-6 (7-5), 6-3. Ozaki sinh năm 1994, hiện đang xếp hạng 97 thế giới (là tay vợt hạng 3 của làng quần vợt nữ Nhật Bản). Cô đã lọt vào vòng đấu chính ở Miami Open 2017 sau khi vượt qua vòng đấu loại. Ở Indian Wells, cô cũng đã lọt vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng loại, nhưng đã rơi đài ngay ở vòng đấu đầu tiên. Ngược lại, ở Miami, cô đang thể hiện phong độ tốt nhất trong sự nghiệp. Dù vậy, khó có chuyện Ozaki sẽ tiến sâu hơn nữa, vì sự già dặn và bản lĩnh của Kerber vượt trội.

Các kết quả đáng chú ý

- Simona Halep (Rumani) – Anett Kontaveit (Estonia) 6-3, 6-0

- Venus Williams (Mỹ) – Patricia Maria Tig (Rumani) 6-3, 6-0

- Samantha Stosur (Australia) – Shuai Peng (Trung Quốc) 6-4, 3-6, 7-5

- Svetlana Kuznetsova (Nga) – Taylor Townsend (Mỹ) 6-4, 6-2


Nadal và trận đấu thứ 1.000

Với chiến thắng mới nhất trước tay vợt gạo cội người Đức Philipp Kohlschreiber ở vòng 3 giải đơn nam Key Biscayne – Miami Masters 2017, Rafael Nadal đã có 1.000 trận đấu trong sự nghiệp đầy màu sắc của mình. Trong tổng số 1.000 trận đấu, Nadal có 822 trận thắng và 178 trận thua, đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 82,19%. Nadal sẽ đấu với Nicolas Mahut (Pháp) ở vòng đấu thứ 4.

Rafael Nadal

Nadal cho biết: “Một ngàn trận đấu là một con số rất nhiều. Rõ ràng, đó là một tin tốt bởi vì điều đó nói lên một thực tế, tôi đã có một sự nghiệp rất dài. Trong suốt rất nhiều năm, tôi đã nghe rằng sự nghiệp của tôi sẽ rất ngắn ngủi. Vì thế, con số này rất quan trọng, đó chứng minh rằng người ta đã sai. Tôi nhớ về trận đấu đầu tiên rất rõ, vì đó là trận đấu ở quê nhà Mallorca. Đó là chiến thắng đầu tiên, vì thế, mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Và trận đấu này cũng vậy”.

Các kết quả khác

- Jack Sock (Mỹ) – Jiri Vesely (CH Séc) 6-3, 7-6 (7-0)

- Fabio Fognini (Italia) – Jeremy Chardy (Pháp) 3-6, 6-4, 6-4

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục