Tết đến sớm với bà con dân tộc thiểu số nghèo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với đoàn từ thiện ấp Tân Mỹ, phường Mỹ Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum).

(SGGP).- Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với đoàn từ thiện ấp Tân Mỹ, phường Mỹ Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum).

Đoàn đã đến thăm và trao tặng 300 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng gồm gạo, mì tôm, quần áo và nhu yếu phẩm cho bà con dân tộc thiểu số nghèo. Toàn bộ số quà này do đoàn từ thiện ấp Tân Mỹ vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai quyên góp hỗ trợ. Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum có điều kiện đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

NAM HỒNG

* Cần Thơ: Vận động 125 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ cho biết, trong nhiệm kỳ  qua, ban chấp hành hội đã vận động được 165 tổ chức và 95 cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ được 125 tỷ đồng.

Theo đó, hội đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo như: phẫu thuật đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo 14.057 ca với số tiền hơn 11 tỷ đồng; giúp bệnh nhân nghèo bệnh tim bẩm sinh 309 ca, với số tiền gần 20 tỷ đồng; trao tặng 1.338 xe lăn, xe lắc, xe thể thao, xe trợ lực, với số tiền gần 3 tỷ đồng; giúp nhiều đối tượng khuyết tật vượt qua khó khăn để tham gia sản xuất, giảm nghèo…

HẠNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục