Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học

SGGPO

Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển vừa khởi động chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại 30 trường mầm non ở TPHCM.

Mang tên gọi “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” và với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường, chương trình hướng tới mục tiêu giúp trẻ em hình thành thói quen tốt từ những việc gần gũi và thiết thực hàng ngày để góp phần bảo vệ môi trường.

Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học ảnh 1 Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học

Cụ thể, các em sẽ được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa như việc cho ống hút vào trong hộp sau khi uống, làm dẹp, gập nhỏ hộp lại và bỏ vào đúng nơi quy định giúp tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng hơn cho việc thu gom. Vỏ hộp sau khi xử lý sẽ được thu gom định kỳ hàng tuần chuyển về nhà máy tái chế để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như thùng giấy, tập vở, mái lợp hay thùng rác...

Các thông điệp, nội dung giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường cũng sẽ được lồng ghép vào các chương trình chính khóa và ngoại khóa của nhà trường.

Các tin, bài viết khác

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Xuất khẩu thủy sản: Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Bộ NN-PTNT cho biết, tình hình xuất khẩu từ đầu năm đến nay gặp khó khăn; trong đó kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2019 đạt 5,5 tỷ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong thế khó chung đó thì xuất khẩu mặt hàng thủy sản 2 tháng đầu năm đạt 1,11 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế