Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học

Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển vừa khởi động chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại 30 trường mầm non ở TPHCM.

Mang tên gọi “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” và với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên thuộc Sở Tài Nguyên và Môi Trường, chương trình hướng tới mục tiêu giúp trẻ em hình thành thói quen tốt từ những việc gần gũi và thiết thực hàng ngày để góp phần bảo vệ môi trường.

Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học ảnh 1 Tetra Pak thí điểm thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học

Cụ thể, các em sẽ được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa như việc cho ống hút vào trong hộp sau khi uống, làm dẹp, gập nhỏ hộp lại và bỏ vào đúng nơi quy định giúp tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng hơn cho việc thu gom. Vỏ hộp sau khi xử lý sẽ được thu gom định kỳ hàng tuần chuyển về nhà máy tái chế để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như thùng giấy, tập vở, mái lợp hay thùng rác...

Các thông điệp, nội dung giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường cũng sẽ được lồng ghép vào các chương trình chính khóa và ngoại khóa của nhà trường.

Tin cùng chuyên mục