Thả cá thể mèo rừng quí hiếm về tự nhiên

 
Hạt kiểm lâm huyện Đâm Dơi và chính quyền địa phương đã đến nhà ông Võ Quốc Bào (41 tuổi, thị trấn Đầm Dơi) vận động và đưa cá thể mèo rừng thả vào khu rừng đặc dụng trên địa bàn huyện Đầm Dơi.
Cá thể mèo rừng đã được thả vào rừng đặc dụng
Cá thể mèo rừng đã được thả vào rừng đặc dụng

Trước đó, khi phóng viên cung cấp những hình ảnh con chồn ông Bào bắt được,ông Phan Hùng Dũng, Trưởng Ban pháp chế Chi cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết đây là mèo rừng (người dân thường gọi là chồn cáo mèo). Theo ông Dũng mèo rừng nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp (thuộc nhóm IB), quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng, được quy định tại nghị định số 32/2006/NĐ của Chính Phủ.

Như Báo SGGPO đã thông tin, ông Bào khoe mình vừa bắt được con chồn, trọng lượng gần 3kg, nơi đặt bẫy bắt được là phía sau Trường Tiểu học Phan Ngọc Hiển (đối diện nhà ông).  Ông Bào và dân địa phương gọi là chồn chứ không biết nó có quý hiếm hay không. Khi nghe tin ông Bào bắt được con chồn có vài người người dân hỏi mua làm mồi nhậu tuy nhiên ông không bán. Thấy con chồn đẹp ông Bào định mua lồng mới thả vào nuôi.

Tin cùng chuyên mục