Thả câu

- Nếu dòm quảng cáo bất động sản, sẽ tưởng xứ mình người siêu giàu nhiều như lá. Bởi đâu đâu cũng thấy thông tin về các dự án cao cấp, chung cư siêu sang. Nhưng trên thực tế, chỉ có một thứ đáng nói là giá bán nhà, căn hộ thuộc các dự án này siêu mắc.

- Nói xạo để bán hàng đâu phải chuyện gì mới. Để làm tăng độ chú ý, ngay cả nước ngọt pha hương liệu và đường hóa học còn quảng cáo là “thảo dược cung đình”. Rồi mì tôm, nước chấm cũng vênh vang “hương vị của ẩm thực hoàng gia”. Cái nhà giá trị cao, ắt chuyện thêm mắm muối cũng đâu có lạ.
- Thứ sinh chuyện là ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Bởi nếu sản phẩm biệt thự, căn hộ chỉ hình thành trong tương lai, đâu có ai có cơ hội rờ ngó ở hiện tại. Rồi đến lúc dự án hoàn tất, tiền đã đóng khẳm, khách hàng mới ngẩn tò te hóa ra thứ mắc mỏ đó không như quảng cáo. Phải áp dụng luật pháp cho nghiêm, để xử cho tới những hành vi lừa dối.
- Quy định phân loại căn hộ của chính Bộ Xây dựng còn không thống nhất. Bởi vậy, các chủ đầu tư cứ thoải mái tự phong danh hiệu để lập lờ kiếm lợi. Chỉ khi nào mà từng tiêu chí của căn hộ siêu sang được đưa vô bộ quy chuẩn cụ thể mới tránh được nạn vô tội vạ thổi thông tin, bảo vệ khách hàng. Thừa cơ nước đục, mới dễ cho lắm kẻ thả câu!

Tin cùng chuyên mục