Thắc mắc quanh vụ điện giật khiến 2 học sinh tử vong

Nhiều người thắc mắc, nếu đường dây điện trung thế bị đứt hoặc bị rơi xuống đất, thì rơle tự động chống chạm sẽ tự ngắt. Còn hệ thống này tại sao không ngắt tự động, hay là đã bị hư hỏng, các cơ quan chức năng cần làm rõ. 
Hiện trường vụ tai nạn đứt dây điện khiến 2 học sinh tử vong và 4 học sinh khác bị thương
Hiện trường vụ tai nạn đứt dây điện khiến 2 học sinh tử vong và 4 học sinh khác bị thương
Ngày 14-10, ông Nguyễn Văn Thình, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, sáng nay, đại diện lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình 2 em học sinh bị điện giật chết trước cổng Trường THCS An Lục Long vào chiều 13-10. Huyện cũng đã hỗ trợ 4 triệu đồng cho gia đình mỗi em. Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 4 em đang nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Châu Thành và Bệnh viện đa khoa Long An.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Điện lực huyện Châu Thành cho biết: Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo ngành điện lực Long An cũng đến động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình 2 em tử nạn mỗi trường hợp 50 triệu đồng. Cũng theo ông Tuấn, sự cố trên, bước đầu xác định nguyên nhân là trong cơn mưa lớn vào chiều hôm qua, sét đánh làm đứt thanh ngang gắn trên cột điện, trên cây thanh ngang có treo 4 dây điện. Đúng vào thời điểm tan trường, cây thanh ngang và 4 dây điện này bị đứt rơi ngay xuống cổng trường, nên gây ra tai nạn làm 2 em học sinh tử nạn, 4 em khác bị thương. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện phối hợp với VKSND và điện lực huyện Châu Thành đang tiếp tục làm rõ sự cố này. 
Tuy nhiên, những người dân ở gần cổng Trường THCS An Lục Long, cho biết, cơn mưa xảy ra lúc khoảng 14 giờ, sau đó chừng một tiếng đồng hồ thì người dân nghe tiếng nổ lớn, nghĩ là sét đánh. Khoảng một tiếng sau cơn mưa tạnh. Sau đó, mọi người phát hiện có học sinh bị điện giật chết trước cổng trường. Lúc này, bảo vệ và giáo viên trong trường cũng không hay, chỉ khi nghe mọi người la lên là có học sinh bị điện giật chết nên bảo vệ mới chạy ra đóng cổng phụ của trường lại để ngăn học sinh ra ngoài. Vì thế, thông tin nói mấy em học sinh tan học ra đến cổng trường thì bất ngờ dây điện rớt xuống giật chết là không đúng. 
Theo tìm hiểu, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 13-10, khi hết tiết 4, học sinh khối lớp 6 không học tiết 5 nên giáo viên cho học sinh ra về (lúc này trời đã tạnh mưa). Do lượng học sinh ra ít nên bảo vệ trường chỉ mở cổng phụ của trường. Sau đó khi nghe mọi người la lên là có học sinh bị điện giật chết nên bảo vệ chạy ra đóng cổng phụ này lại để ngăn học sinh không cho ra ngoài (bình thường, lúc tan trường, bảo vệ sẽ mở cổng chính, do học sinh ra ít nên bảo vệ mở cổng phụ, nếu không thì hậu quả sẽ còn lớn hơn).
Nhiều người cũng thắc mắc, nếu đường dây điện trung thế bị đứt hoặc bị rơi xuống đất, thì rơle tự động chống chạm sẽ tự ngắt. Còn hệ thống này tại sao không ngắt tự động, hay là nó đã bị hư hỏng, nên các cơ quan chức năng cần làm rõ. Bởi nếu ngành điện lực Châu Thành và nhà trường quan tâm hơn, có trách nhiệm hơn thì tai nạn đau lòng này có thể không xảy ra!
Như Báo SGGP đã đưa tin, chiều ngày 13-10, đường dây điện trung thế chạy ngang trước cổng Trường THCS An Lục Long (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đã bị đứt, rớt xuống đường… gây ra cái chết cho 2 em học sinh lớp 6 của trường này và làm 4 em khác bị thương. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục