Thách thức về sử dụng nhiên liệu của ngành hàng không

SGGP
Một nghiên cứu của Hội đồng Vận tải sạch quốc tế (ICCT) vừa công bố, cho thấy kể từ năm 2014, vận tải hàng không xuyên Đại Tây Dương đã cải thiện đáng kể hiệu suất sử dụng nhiên liệu với mức cải thiện là 1%/năm, nhưng vẫn chưa đủ để ngành vận tải này đạt được các mục tiêu khí hậu đã đề ra.

Thách thức về sử dụng nhiên liệu của ngành hàng không

Theo ICCT, ngành vận tải hàng không sẽ phải chú trọng các chính sách mới nhằm đẩy mạnh đầu tư vào các mẫu máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu để có thể đạt được những mục tiêu khí hậu lâu dài. 

Vận tải hàng không tạo ra khoảng 2% lượng khí carbon do con người thải ra trên toàn cầu. Theo thỏa thuận của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đạt được 2 năm trước, kể từ tháng 1-2019, tất cả các hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế sẽ phải giám sát lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải carbon.

Ngoài ra, còn có mục tiêu không bắt buộc là hạn chế phát thải từ các chuyến bay quốc tế ở mức tối đa tương đương với mức xả thải của năm 2020.

 

MINH CHÂU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Trung Quốc gây ảnh hưởng chính trị ở châu Âu

Đầu tháng 12-2018, trong chuyến thăm Bồ Đào Nha của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã ký với Lisbon thỏa thuận gắn kết quốc gia Nam Âu này vào Sáng kiến Vành đai và Con đường mà Trung Quốc đang xây dựng.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Sách “thâm cung bí sử” về Nhà Trắng

Tác phẩm tự truyện Team of Vipers: My 500 Extraordinary Days in the Trump White House (tạm dịch Đội rắn độc: 500 ngày làm việc khác thường của tôi tại Nhà Trắng) của Cliff Sims sẽ chính thức lên kệ vào tuần tới.