Thận trọng với sản phẩm “bảo vệ sức khỏe”

Một số nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông tin không nên tiêu dùng, do nhà sản xuất không tuân thủ về điều kiện sản xuất, cũng như sử dụng nguyên liệu. 
Dùng thực phẩm dinh dưỡng để bổ sung khoáng chất cho cơ thể một cách tự nhiên
Dùng thực phẩm dinh dưỡng để bổ sung khoáng chất cho cơ thể một cách tự nhiên

Trong điều kiện thu nhập cải thiện, người dân có xu hướng chăm sóc nhiều hơn cho sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình. Bên cạnh ăn uống đầy đủ, việc bồi bổ các chất dinh dưỡng cũng được mọi người quan tâm. Với xu hướng đó, ngành hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. 

Hiện trên Internet đầy rẫy thông tin quảng bá về tính năng của các sản phẩm thực phẩm chức năng về giảm cân, đẹp da, trẻ hóa, ăn ngon, ngủ ngon… chưa kể người bán còn rao kèm thêm tính năng hỗ trợ chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ chế của cơ thể con người là tiếp nhận, chắt lọc và đào thải các thành phần đã tiếp nhận; vậy nên, nếu sử dụng không đúng sẽ vô tình làm hại cơ chế thanh lọc của cơ thể, nhất là khi sử dụng phải những sản phẩm bảo vệ sức khỏe kém chất lượng. 

Mới đây, ngày 4-3, trên trang thông tin của Cục An toàn thực phẩm đã đăng tải các thông tin về tình trạng vi phạm của một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đã kiểm tra việc sản xuất, lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe “Tiểu đường hoàn”, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe “thảo dược Toppy”, phát hiện các đơn vị sản xuất sản phẩm trên sử dụng nguyên liệu không đúng với tiêu chuẩn, thành phần đã công bố. Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu các đơn vị trên phải ngừng sản xuất, buôn bán; tiến hành thu hồi các lô sản phẩm đã sản xuất, lưu hành trên thị trường... 

Tin cùng chuyên mục