Tháng 8-2018, tai nạn giao thông giảm

Sở GTVT TPHCM cho biết, trong tháng 8-2018, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 288 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 62 người và bị thương 209 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 72 vụ, giảm 7 người chết và 75 người bị thương. Riêng lĩnh vực đường sắt không xảy ra tai nạn giao thông.

Trong khi đó, tình hình trật tự giao thông lại không khả quan khi có 10/34 điểm ùn tắc giao thông cao không chuyển biến tích cực, 11/34 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và chưa tới 50% trên tổng số 34 điểm “đen” giao thông có chuyển biến tốt.

Thời tiết mưa nhiều, cộng với việc triển khai rào chắn thi công đã làm thu hẹp diện tích mặt đường ở nhiều công trình hạ tầng trên đường Dương Bá Trạc (quận 8), đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), đường Nguyễn Tất Thành (quận 4)… là nguyên nhân khiến tình hình giao thông chưa chuyển biến tích cực.

Quan trọng hơn, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa được cải thiện, nên ở nhiều điểm “đen” rất khó chuyển biến như kỳ vọng. Tình trạng chen lấn, không nhường đường ở khu vực bị thu hẹp diện tích mặt đường để thi công các công trình là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng giao thông rối loạn ở đây.

Sở GTVT TPHCM cho biết, đã phối hợp với các quận huyện rà soát, tổ chức giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, triển khai các giải pháp xử lý kỹ thuật như cải tạo kích thước hình học, điều chỉnh dải phân cách, bổ sung các biển báo, tổ chức phân luồng giao thông hợp lý.

Tin cùng chuyên mục