Thanh giằng kênh mương làm bằng bê tông cốt...gỗ

Mới đây, một nông dân “vô danh” ở xã Phước Quang (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) làm nghề chở vật liệu xây dựng bằng xe kéo bò đã tiết lộ chuyện cốt của thanh giằng tại kênh mương S8 (tại xã Phước Quang) được làm bằng bê tông cốt gỗ. 

Từ con bò của lão nông "vô danh"

Trong một lần đang cho bò đi uống nước dưới sông lên, một lão nông tại xã Phước Quang đã phát hiện ra những thanh giằng của kênh mương S8 được làm bằng bê tông cốt... gỗ. 

Lão nông này cho biết, khi con bò của lão đi qua kênh mương và bị trượt chân té xuống mương thì vô tình đạp vỡ thanh giằng tại kênh mương này và lộ ra bê tông cốt... gỗ.
Khi phát hiện vụ việc, người dân nghi ngờ chất lượng công trình kênh mương thủy lợi S8 khi được thi công bằng "phương pháp"... bê-tông cốt gỗ.
Con bò đã làm cho thanh giằng kênh mương thủy lợi bê tông lòi cốt gỗ cây

Vừa qua, PV SGGP đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, các thanh giằng bê tông cốt gỗ bị vỡ đã được trám kín trở lại. Các mối hư hỏng, bong tróc cũng được bịt kín bằng bê tông...

Thanh giằng kênh mương làm bằng bê tông cốt...gỗ ảnh 3 Nhiều thanh giằng tại kênh mương S8 đã được khắc phục, trám lại
 Do công nhân nghịch ngợm, làm chuyện trời ơi (!?)
Ông Phú nói rằng: “Do một số công nhân nghịch ngợm làm chuyện trời ơi, khiến chúng tôi phải mang tiếng.”
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định, cho biết đã cho đơn vị kiểm tra thực tế vụ các thanh giằng tại kênh mương thủy lợi S8 (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) khi hư hỏng, lộ ra bê tông cốt... gỗ.
Kênh mương S8 nơi xảy ra vụ việc
“Các công nhân đã nghịch lấy sắt làm chuyện khác, rồi thiếu sắt nên mới đưa cây tầm bậy vào. Hơn 200 thanh giằng nhưng chỉ có 1 thanh có chứa cây bên trong thôi, không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình hết...”, ông Phú khẳng định.

“Đối với thanh giằng có cây bên trong, chúng tôi sẽ bỏ thanh này và thay thế thanh khác cho đảm bảo…”, ông Phú nói.

Cũng theo ông Phú, công trình kênh mương S8 được xây dựng vào năm 2013, với tổng kinh phí 900 triệu đồng (xây dựng cách trên 10 năm), do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi làm chủ đầu tư và Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Đăng Khoa là đơn vị thi công.
Hiện trường đã nhanh chóng được khắc phục.

Phía lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cũng cho hay đã nắm được sự việc trên nên sắp tới, sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, làm rõ sự việc, khi có kết quả sẽ có thông tin lại cho báo chí sau.

Ông Lê Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phước Quang cho biết: “Kênh mương S8, từ khi đi vào hoạt động đến nay khá hiệu quả, không có hư hỏng gì. Kênh mương này lấy nước cho khoảng 150ha lúa của 3 thôn tại xã Phước Quang và phục vụ cho 1 số thôn tại xã Phước Hòa (Tuy Phước). Phía Công ty họ đã tự thay thanh giằng gỗ chứ cũng chưa báo cáo lại xã để kiểm tra cụ thể. Chúng tôi chỉ nghe thông tin từ người dân báo cáo lại là có 1 thanh dằn làm bằng cây gỗ thôi…”

Tin cùng chuyên mục