Thanh Hóa: Nhiều khu vực miền núi xuất hiện băng giá

Do ảnh hưởng đợt rét cao điểm, trên tỉnh Thanh Hóa có nhiều khu vực, đặc biệt là khu vực miền núi phía Tây của tỉnh nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, có nơi đã xuất hiện băng tuyết.
Thanh Hóa: Nhiều khu vực miền núi xuất hiện băng giá

(SGGPO).- Do ảnh hưởng đợt rét cao điểm, trên tỉnh Thanh Hóa có nhiều khu vực, đặc biệt là khu vực miền núi phía Tây của tỉnh nhiệt độ xuống thấp kỷ lục, có nơi đã xuất hiện băng tuyết.

Tại bản Sài Khao (xã Mường Lý, huyện Mường Lát) nằm cách TP.Thanh Hóa khoảng 300km, từ  tối ngày 23-1 đến nay, nhiệt độ xuống rất thấp, có thời điểm nhiệt độ xuống -2°C, tuyết rơi phủ trắng khắp nơi. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra ở Sai Khao, huyện Mường Lát.

Những mái nhà bị tuyết phủ trắng

Các bản như, Cao Sơn, Son, Bá, Mười (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước), khu vực xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát), xã Yên Khương (huyện Lang Chánh), xã Na Mèo (huyện Quan Sơn)… cũng xuất hiện băng tuyết.

Đây là hiện tượng bất thường và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Vì thời tiết quá lạnh nên nhiều người dân không dám ra đường, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Rất ít người ra đường vì quá lạnh

Chủ động phòng tránh rét và bảo vệ tài sản

Trước tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài, ngày 24-1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện số 01/CĐ-UBND yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện tốt các biện pháp chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, nhất là lúa, mạ và đàn trâu, bò, gia cầm; tập trung chỉ đạo, chăm sóc cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là đàn trâu, bò; chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chủ động dự trữ thức ăn; tu sửa, che chắn chuồng trại; không chăn thả hoặc để trâu, bò làm việc vào những ngày nhiệt độ xuống dưới 15°C; không để gia súc, gia cầm bị chết rét, dịch bệnh xảy ra, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thông báo đến cán bộ, giáo viên, học sinh về đợt rét đậm, rét hại đã và đang diễn ra trên địa bàn để có kế hoạch phòng, chống. Trong trường hợp nhiệt độ từ 10°C trở xuống thì cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học; từ dưới 7°C trở xuống thì cho học sinh THCS và THPT nghỉ học.

Phong Hải

Tin cùng chuyên mục