Thành lập Ban chỉ đạo thoái vốn nhà nước tại Sabeco và Habeco

Bộ Công thương vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thoái vốn nhà nước tại Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco). Dự kiến Sabeco và Habeco sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong nước trước khi xem xét bán cổ phần cho các nhà đầu tư quan tâm.
Thành lập Ban chỉ đạo thoái vốn nhà nước tại Sabeco và Habeco

(SGGP).- Bộ Công thương vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo thoái vốn nhà nước tại Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco). Dự kiến Sabeco và Habeco sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong nước trước khi xem xét bán cổ phần cho các nhà đầu tư quan tâm.

Thành lập Ban chỉ đạo thoái vốn nhà nước tại Sabeco và Habeco ảnh 1

 Sabeco và Habeco sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong nước

Trước đó, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng, việc thoái vốn của Sabeco và Habeco sau khi niêm yết có thể thu về cho Nhà nước hơn 2 tỷ USD do Bộ Công thương là đại diện phần vốn nhà nước của hai công ty lớn trong ngành bia rượu nước giải khát này.

Theo dự kiến trong năm 2016, Nhà nước sẽ thoái 53,59% cổ phần tại Sabeco để thu về 1 tỷ USD và phần còn lại sẽ thoái trong năm 2017. Chính phủ cũng đã yêu cầu Sabeco và Habeco tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán trước khi bán vốn nhà nước để đảm bảo công khai, minh bạch.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục