Thành lập Câu lạc bộ doanh nghiệp KH-CN

Sở KH-CN TPHCM và đại diện các doanh nghiệp KH-CN của thành phố đã có buổi gặp mặt và thảo luận chuẩn bị cho việc thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH-CN TPHCM. 

Ông Chu Bá Long, Phó Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ, cho biết: Hiện sở đã hoàn thiện quy chế hoạt động câu lạc bộ. Bên cạnh doanh nghiệp, câu lạc bộ còn có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, cùng các đơn vị truyền thông.

Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH-CN TPHCM ra đời sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa các thành phần, cùng tháo gỡ khó khăn để phát triển; đóng vai trò đầu mối kết nối doanh nghiệp với các trường - viện nhằm hỗ trợ nghiên cứu phát triển và ứng dụng KH-CN, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển doanh nghiệp KH-CN tại TPHCM. 

Trong thời gian qua, số lượng doanh nghiệp KH-CN tại TPHCM đã có sự phát triển, từ 35 doanh nghiệp cuối năm 2017 tăng lên 64 doanh nghiệp đến thời điểm này. TPHCM cũng vượt qua Hà Nội để trở thành địa phương có nhiều doanh nghiệp KH-CN nhất cả nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dù đã được chứng nhận là doanh nghiệp KH-CN vẫn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và hàng loạt khó khăn khác như đăng ký sở hữu trí tuệ, tìm kiếm và phát triển công nghệ, đăng ký cho sản phẩm mới… 

Tin cùng chuyên mục