Thành lập chuỗi cung ứng nguyên liệu và xuất khẩu nhựa

Ngày 21-1, thông tin từ Hiệp hội Nhựa TPHCM cho biết, đơn vị vừa xây dựng hoàn thiện chuỗi cung ứng nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm nhựa.

(SGGP). - Ngày 21-1, thông tin từ Hiệp hội Nhựa TPHCM cho biết, đơn vị vừa xây dựng hoàn thiện chuỗi cung ứng nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm nhựa.

Chuỗi cung ứng này đã tập họp được đầy đủ sự tham gia liên kết của các doanh nghiệp thuộc 4 nhà, là nhà cung ứng nguyên liệu Singapore, ngân hàng cho vay nhập nguyên liệu với lãi suất ưu đãi, cảng Bến Nghé ưu tiên cho doanh nghiệp nhựa và doanh nghiệp nhựa tham gia chuỗi cung ứng.

Bước đầu, doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính và xét chọn nguồn cung ứng nguyên liệu. Ngoài các thông tin thông thường, Hiệp hội nhựa đề xuất chuỗi cung ứng từ nguyên liệu nhập khẩu, lưu kho cảng Bến Nghé và dịch vụ logistic phục vụ doanh nghiệp, đưa nguyên liệu nhập khẩu về tận kho sản xuất và xuất khẩu sản phẩm nhựa tại cảng Bến Nghé.

Hiện hiệp hội đang hỗ trợ doanh nghiệp nhựa trong nước tiếp cận với các nhà đầu tư lớn nước ngoài như Công ty Samsung, Intel… để đăng ký sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

ÁI VÂN

Tin cùng chuyên mục