Thành lập Hội đồng điều chỉnh tổng mức đầu tư hai tuyến Metro

SGGPO
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến giao Sở GTVT khẩn trương đề xuất nhân sự tham gia Hội đồng thẩm định điều chỉnh hai dự án này (trong đó có mời đại diện các Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT tham gia), trình UBND TP trước ngày 13-5; đảm bảo tiến độ thực hiện hoàn thành công tác thẩm định, trình duyệt tổng mức đầu tư của từng dự án trước ngày 30-6.

Ngày 9-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cho biết, liên quan việc thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, Bến Thành - Tham Lương, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) khẩn trương đề xuất nhân sự tham gia Hội đồng thẩm định điều chỉnh hai dự án này (trong đó có mời đại diện các Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT tham gia), trình UBND TP trước ngày 13-5; đảm bảo tiến độ thực hiện hoàn thành công tác thẩm định, trình duyệt tổng mức đầu tư của từng dự án trước ngày 30-6.

Thành lập Hội đồng điều chỉnh tổng mức đầu tư hai tuyến Metro ảnh 1 Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên thi công cầm chừng chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bên cạnh đó, Sở GTVT chủ trì, phối hợp Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các sở, ngành liên quan tổ chức thẩm định, điều chỉnh 2 dự án theo đúng thời gian quy định (quy định là 40 ngày làm việc), cần phải xem xét sử dụng kết quả thẩm tra hợp lệ của Tư vấn thẩm tra độc lập Công ty CPG (Singapore) để thực hiện công tác thẩm tra tổng mức đầu tư, Công ty SMRT (Singapore) thực hiện thẩm tra thiết kế cơ sở và kết quả thẩm định của các bộ-ngành. Tổ chuyên gia thẩm định do Thủ tuớng Chính phủ chỉ đạo thành lập để trình cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định và phê duyệt, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và những cam kết quốc tế với các nhà tài trợ.
Sau khi có kết quả phê duyệt điều chỉnh 2 dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị chủ động làm việc Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính để sớm bố trí vốn ngân sách Trung ương cho dự án tuyến Metro số 1 và đồng thời, xúc tiến ký kết các khoản vay bổ sung cho dự án tuyến Metro số 2, đảm bảo nhu cầu vốn kịp thời theo tiến độ triển khai của các dự án.
Sở Tài chính khẩn trương làm việc với Bộ Tài chính để sớm đạt được thống nhất giữa Bộ Tài chính và UBND TP về cơ chế tài chính cho dự án xây dựng tuyến Metro số 1 (phần vốn trước khi điều chỉnh tăng thêm) báo cáo Thủ tướng thông qua.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống mới khánh thành. Ảnh: THU HÀ

Cầu Vàm Cống - Kết nối trung tâm đồng bằng

Khởi công vào tháng 9-2013, qua gần 6 năm xây dựng, đến nay cầu Vàm Cống chính thức được khánh thành, thông xe để nối liền đôi bờ sông Hậu, giữa quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm Mê Công và là cầu thứ hai sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề