Thành lập Tổ công tác liên ngành thực hiện nhanh các tuyến metro

Ngày 20-3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, nhằm đẩy nhanh thực các tuyến metro, UBND TP thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các dự án đường sắt đô thị TPHCM. 
TPHCM thực hiện nhiềi biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án metro. Ảnh: QUỐC HÙNG
TPHCM thực hiện nhiềi biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án metro. Ảnh: QUỐC HÙNG

Tổ hình thành trên cơ sở sáp nhập, kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 và Tổ Công tác hỗ trợ triển khai các dự án tuyến đường sẳt đô thị số 1 và tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng, tổ phó là Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Bùi Xuân Cường và 20 thành viên.

Tổ Công tác liên ngành chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo giải quyết các vấn đề về tổ chức thực hiện các dự án tuyến đường sắt đô thị; đảm bảo chế độ quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan chức năng, các chủ đầu tư dự án khác có liên quan để triền khai có hiệu quả. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND TP phân công theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị là cơ quan Thường trực của Tổ Công tác liên ngành thực hiện các dự án đường sắt đô thị. Tổ trưởng Tổ Công tác sử dụng con dấu của UBND TP trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ; cơ quan thường trực của Tổ Công tác sử dụng con dấu của Ban Quản lý Đường sất đô thị trong công tác điều hành hoạt động của tổ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Tin cùng chuyên mục