Thành lập trung tâm cứu hộ cứu nạn duy nhất trên địa bàn TPHCM

UBND TPHCM chấp thuận chủ trương nâng cấp, mở rộng Trung tâm thông tin chỉ huy của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ hợp nhất của TP và lựa chọn số điện thoại 114 là đầu số tiếp nhận tất cả các thông tin khẩn cấp trên địa bàn.

Chiều 28-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, về tiến độ thực hiện Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn thông qua một đầu số viễn thông duy nhất trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Công ty Winbourne Consulting (đơn vị đề xuất xây dựng trung tâm) tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ đã đề ra trong khuôn khổ dự án. Mô hình đề xuất cần đảm bảo phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định pháp luật của Việt Nam.

UBND TPHCM chấp thuận chủ trương nâng cấp, mở rộng Trung tâm thông tin chỉ huy của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu nạn cứu hộ hợp nhất của thành phố và lựa chọn số điện thoại 114 là đầu số tiếp nhận tất cả các thông tin khẩn cấp trên địa bàn TP.

Sở TT-TT chủ trì, phối hợp Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP, Công an TP, Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan thống nhất phương thức vận hành, phối hợp và điều phối lực lượng ứng cứu phù hợp, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho người dân thành phố.

UBND TPHCM cũng chấp thuận đề xuất của Sở TT-TT về nâng cấp, bổ sung tính năng của hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115 hiện hữu, tích hợp hệ thống camera để phục vụ công tác tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp trên địa bàn TP.

Sở TT-TT chủ trì theo dõi tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ; đúng quy định Nhà nước và phải kịp thời báo cáo UBND TPHCM đối với các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục