Thành lập Trung tâm Đào tạo nhân lực ngành công nghiệp phân phối và bán lẻ

Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM (IUH) vừa khánh Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực LOTTE - KOICA - IUH (LKIC). 
Sinh viên đang học văn hóa giao tiếp tại Trung tâm LKIC
Sinh viên đang học văn hóa giao tiếp tại Trung tâm LKIC

Trung tâm sẽ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp phân phối và bán lẻ của khu vực TPHCM và các vùng lân cận.

Trung tâm LKIC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chuyên đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong ngành công nghiệp bán lẻ.

Với chương trình đào tạo phong phú, sát với nhu cầu thực tế từ kỹ năng giao tiếp với khách hàng, nghiệp vụ quản lý kho đến nghiệp vụ quản lý sản phẩm, marketing, khả năng ngoại ngữ.... Trung tâm sẽ đào tạo ra nguồn nhân lực chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu cao của ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam.

Trung tâm đặt tại IUH và đạo tạo miễn phí cho sinh viên diện chính sách, với sinh viên của trường được giảm 50% học phí. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ và được các doanh nghiệp Hàn Quốc ưu tiên tuyển dụng.

Trung tâm LKIC nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển toàn diện ngành công nghiệp phân phối bán lẻ của Việt Nam giữa hai Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc. Thông qua các mục tiêu như xây dựng chính sách, đào tạo nguồn nhân lực, tạo việc làm trong ngành bán lẻ, tăng cường tính chuyên môn cao cho đội ngũ nhân viên hiện tại... dự án kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp phân phối bán lẻ truyền thống của Việt Nam phát triển và tạo cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp bán lẻ hiện đại.

Dự án gồm hai nội dung: thực hiện tại Hà Nội với mục tiêu nghiên cứu và hoạch định chính sách cho ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam, với đối tượng chính là các nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực này; thực hiện tại khu vực TPHCM với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán lẻ, với đối tượng là thanh niên Việt Nam đang tìm việc và đội ngũ nhân viên đang hoạt động trong lĩnh vực này.

Tin cùng chuyên mục