Thành phố luôn đồng hành và giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ngày 21-6, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, cùng đoàn công tác Thành ủy đã có cuộc làm việc với Đảng ủy Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và một số vướng, kiến nghị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN).
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: hcmcpv
Báo cáo với đoàn công tác Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Vinasun Trương Đình Quý nhấn mạnh đến vai trò của Đảng ủy, cấp ủy 6 chi bộ và gần 100 đảng viên trong DN những năm qua đã đóng góp tích cực trong điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh, góp phần xây dựng Vinasun thành thương hiệu quốc gia. Là DN cổ phần đại chúng có gần 50% cổ đông nước ngoài nhưng mối quan hệ giữa Đảng ủy, HĐQT, đại diện cổ đông và tập thể người lao động luôn được giữ vững; nhiều đảng viên giữ các trọng trách lãnh đạo điều hành trong DN.
Nhiều năm qua Vinasun là DN điển hình có mô hình và phương thức hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể gắn với sự phát triển của DN, có môi trường văn hóa DN thu hút đông đảo người lao động tham gia vào các lĩnh vực phát triển DN, bảo đảm hài hòa các lợi ích của quốc gia, cổ đông, DN và người lao động. Ông Quý cũng cho biết, từ năm 2016 đến nay, trước sự cạnh tranh khốc liệt của các loại hình vận tải mới nhưng thiếu minh bạch, bình đẳng trong thực hiện các chính sách thuế và bảo đảm quyền lợi, chăm lo lợi ích cho người lao động, khiến DN gặp nhiều khó khăn, người lao động ồ ạt nghỉ việc.
Từ ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể; những vướng mắc, kiến nghị thực hiện mô hình và phương thức mới gắn với thực tế; những khó khăn, thách thức trong hoạt động vận tải thời gian qua, đồng chí Võ Thị Dung khẳng định, lãnh đạo TP luôn đồng hành, lắng nghe và trực tiếp cùng DN giải quyết những vấn đề mới nảy sinh gây khó khăn cho DN.
“Nghị quyết Trung ương 5 vừa qua đã xác định các DN ngoài Nhà nước là động lực của phát triển, có đóng góp chủ yếu cho ngân sách Nhà nước thì không lý do gì lãnh đạo TP không vào cuộc với DN khi có khó khăn. Về sự cạnh tranh không lành mạnh của một số loại hình vận tải mới thâm nhập vào Việt Nam, lãnh đạo TP cũng đã kiến nghị Chính phủ nghiên cứu, sửa đổi một số quy định cho phù hợp với pháp luật, tránh tạo kẽ hở gây bất bình đẳng trong kinh doanh giữa các DN. Các sở ngành TP cần phối hợp với Vinasun và các DN vận tải xem xét cụ thể các vướng mắc, kiến nghị để tham mưu cho lãnh đạo TP tiếp tục kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành liên quan sớm điều chỉnh những bất hợp lý, để DN hoạt động đúng hướng, có đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố”, đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh.
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Đảng ủy Vinasun cần đổi mới mô hình và phương thức hoạt động sát với thực tế và điều kiện hoạt động của DN; đẩy mạnh phát triển Đảng, phát triển đoàn viên công đoàn và Đoàn TNCS trong đội ngũ lái xe, để qua đó giáo dục nhận thức chính trị, xây dựng đội ngũ người lao động có trình độ năng lực, có kỷ luật, có văn hóa cho DN. 

Tin cùng chuyên mục