Thanh thiếu niên khuyết tật trước cơ hội khám phá công nghệ

Global  IT Challenge là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật đến từ nhiều quốc gia với ý nghĩa thông qua ứng dụng CNTT giúp các em có cơ hội giao lưu, hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm cơ hội việc làm.
Global IT Challenge là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật
Global IT Challenge là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật

 Cuộc thi  “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” dành cho thanh thiếu niên khuyết tật năm 2017 - Global IT Challenge đã được tổ chức tại Hà Nội, đây là hoạt động được khởi xướng bởi Bộ Y Tế và Phúc lợi Hàn Quốc, với sự tham gia tổ chức của Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc (Korean Society for Rehabilitation of Persons with Disabilities- KSRPD) và Tập đoàn điện tử LG, là một trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Các em được chia thành 4 nhóm khuyết tật, bao gồm:  khuyết tật trí tuệ, khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật vận động để tham gia cuộc thi với các nội dung, thử thách khác nhau. Với phần thi cá nhân, eTool Challenge dành cho các thí sinh khiếm thính, khuyết tật vận động và trí tuệ sử dụng MS để làm Powerpoint; eLifeMap Challenge lại thách thức khả năng xử lí tình huống thông qua việc tìm kiếm các thông tin trên mạng, độ khó của phần thi sẽ dựa theo dạng tật của các em.  Với phần thi đồng đội (4 thí sinh 1 nhóm) sẽ bao gồm nội dung eDesign Challenge – thiết kế đồ họa và eCreative Challenge – thiết kế, lập trình trò chơi thông qua phần mềm Scratchs.

Ông Kim Young-lak, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam: “Cuộc thi này là nỗ lực của chúng tôi với mong muốn tạo ra tạo cơ hội cho thanh thiếu niên khuyết tật có cơ hội khám phá những năng lực bản thân, cải thiện cuộc sống, có được việc làm và được hòa nhập cùng cộng đồng. Chúng tôi hi vọng, với những cố gắng trên, một xã hội hòa nhập không rào cản và quan tâm đến quyền lợi của người khuyết tật sẽ ngày càng phát triển”.

Tin cùng chuyên mục