Thanh tra đột xuất trạm BOT Ninh Lộc

Việc thanh tra lần này sẽ làm rõ các vấn đề mà người dân địa phương quan tâm như số lượng xe qua trạm, mức thu phí hiện tại, doanh thu thu phí của dự án và thời gian hoàn vốn theo tổng mức đầu tư là 21 năm 8 tháng 16 ngày có hợp lý hay không.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thanh tra đột xuất tại trạm BOT Ninh Lộc, nhằm làm rõ tính minh bạch trong công tác thu phí của dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn kiểm tra liên ngành có sự tham gia của Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), Cục An ninh kinh tế và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Bộ Công an, UBND thị xã Ninh Hòa, cơ quan thuế và người dân địa phương.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc thanh tra lần này sẽ làm rõ các vấn đề mà người dân địa phương quan tâm như số lượng xe qua trạm, mức thu phí hiện tại, doanh thu thu phí của dự án và thời gian hoàn vốn theo tổng mức đầu tư là 21 năm 8 tháng 16 ngày có hợp lý hay không.

Kết quả kiểm tra sẽ được gửi cho Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước và công bố công khai lên phương tiện thông tin đại chúng.

Dự kiến, đoàn thanh tra sẽ giám sát việc thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc trong thời gian từ ngày 20-3 đến 26-3.

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa dài 38 km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Trạm BOT Ninh Lộc đặt trên quốc lộ 1 tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.

Trước đó, từ ngày 24-10 đến ngày 3-11-2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc thu phí qua trạm BOT Ninh Lộc. Kết quả, trong 10 ngày giám sát, số tiền thu là hơn 758 triệu đồng.

Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, con số giám sát này của Tổng cục Đường bộ Việt Nam không đúng nên đã tổ chức căng lều cạnh trạm BOT để tự đếm xe đi qua bằng phương pháp thủ công.

Tin cùng chuyên mục