Thanh tra giao thông bị đe dọa

Không đồng ý cho xe quá tải qua trạm, ông Chu Văn Hùng nhận được tin nhắn với nội dung “Bố láo tui xuống tui tông chết luôn”.

Khoảng 22 giờ 10 phút, ngày 12-5, trên Quốc lộ 19, thuộc địa bàn thị xã An Khê, ca trực do ông Chu Văn Hùng, Thanh tra viên phụ trách, qua công tác kiếm tra phát hiện 2 xe tải chở mía biển kiểm soát 29N-3204, 76K- 4079 đang đậu bên đường có dấu hiệu chở quá tải.

Trong khi thanh tra viên thực hiện công tác tuyên truyền vận động hạ tải, chở đúng quy định, lái xe và chủ xe đã nài nỉ xin cho xe qua trạm nhưng không được đồng ý. Hai tài xế đã đóng cửa bỏ đi.

Đến  22 giờ 27 phút cùng ngày, tài xế quay lại và điều khiển 2 xe trên chạy với tốc độ cao để vượt trạm, không chấp hành tín hiệu dừng kiếm tra của lực lượng chức năng. Lúc này, điện thoại di động của ông Chu Văn Hùng nhận được tin nhắn với nội dung “Bố láo tui xuống tui tông chết luôn”.

Sau vụ việc trên, lực lượng Thanh tra đã tìm hiểu từ người dân và được biết tại khu vực này có người chuyên tổ chức “bảo kê” cho các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Nhằm ngăn ngừa sự nguy hiểm, phức tạp, manh động của những người này, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tiến hành điều tra, xử lý đối tượng sử dụng tin nhắn đe dọa, khủng bố cán bộ thực thi công vụ và làm rõ có sự “bảo kê” cho các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông hoạt động tại khu vực thị xã An Khê hay không.

Tin cùng chuyên mục