Thanh tra khu dinh thự khủng của giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái

Khu dinh thự khủng này của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, là em ruột của bà Phạm Thị Thanh Trà, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.
Khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái
Khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái
Ngày 9-6, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về những bất thường xung quanh khu dinh thự rất lớn của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra làm rõ việc này.
Theo đó, Thanh tra tỉnh Yên Bái sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) tại địa chỉ tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, TP Yên Bái. Các đối tượng bị thanh tra gồm UBND TP Yên Bái, bà Hoàng Thị Huệ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan, thời gian thanh tra từ 2015 trở lại đây. Cũng liên quan sự việc này, bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cho biết đã giao cho UBND tỉnh Yên Bái kiểm tra vấn đề này. Sau khi kiểm tra có kết quả, UBND tỉnh Yên Bái sẽ có thông tin rõ ràng công khai đến báo chí. Trong khi đó, về phía UBND tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Giám đốc Sở TN-MT phải báo cáo, giải trình rõ ràng về khu đất cũng như việc chuyển đổi và các vấn đề có liên quan.
Gần đây dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin về dinh cơ siêu khủng của gia đình Giám đốc Sở TN- MT tỉnh Yên Bái, là một quần thể bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được xây dựng trên khuôn viên khu đất rộng khoảng 2,5ha tọa lạc ở một vị trí đắc địa tại TP Yên Bái. Đáng chú ý, ngoài cơ ngơi vô cùng hoành tránh trên, thông tin về việc biến đổi mục đích sử dụng đất tại khu vực này cũng khiến dư luận không khỏi băn khoăn. Theo đó, chỉ trong vòng 1 ngày (20-7-2015), ông Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP Yên Bái đã ký 6 quyết định liên tiếp để chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản tại phường Minh Tân, TP Yên Bái sang đất ở cho gia đình ông Quý và toàn bộ khu đất này do bà Huệ đứng tên. 
Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó Giám đốc Sở TN-MT kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái. Ngày 9-9-2016, bà Phạm Thị Thanh Trà (Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vào thời điểm đó) đã ký quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái cho ông Phạm Sỹ Quý. Ông Quý là em ruột của bà Phạm Thị Thanh Trà, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. 

Tin cùng chuyên mục