ASEAN Para Games

Thanh Tùng phá 2 kỷ lục Đại hội

Trong ngày thi đấu hôm nay tại Malaysia, các kình ngư Việt Nam chơi rất xuất sắc mang về cho Tổ quốc thêm 4 chiếc HCV, trong đó Võ Thanh Tùng phá 2 kỷ lục của Đại hội.

 

Kình ngư Võ Thanh Tùng
Kình ngư Võ Thanh Tùng
Kình ngư Thanh Tùng trên bục nhận huy chương. Ảnh: KIM MINH

Trên bể bơi ở cự ly 100m ngửa nam hạng thương tật S5, Võ Thanh Tùng tỏ ra vượt trội ngay sau khi xuất phát. Anh từng bước gia tăng khoảng cách với các đối thủ để về nhất với thành tích 1 phút  26 giây 77, bỏ xa người về thứ hai Zul Amirul Sidi Bin Abdullah (Malaysia) 15 giây. Thành tích này giúp kình ngư Việt Nam phá sâu kỷ lục của Đại hội đúng 10 giây khi kỷ lục cũ chỉ là 1 phút 36 giây 80.

Chỉ 1 tiếng sau khi giành chiếc huy chương này, Thanh Tùng tiếp tục chinh phục chiếc HCV nội dung 50m tự do nam hạng thương tật S5. Tuy nhiên ở nội dung này, kình ngư Việt Nam gặp nhiều vất vả trước đối thủ chủ nhà Muhammad Nur Syaiful. Cả hai so kè nhau từng cm từ đầu đến cuối và Thanh Tùng chỉ hơn kình ngư Malaysia đúng 0,28 giây. Anh hoàn thành cự ly với thời gian 34 giâ 50 giây, ngang bằng với kỷ lục ASEAN Para Games hiện tại.

Cùng với chiếc HCV trong ngày thi đấu trước, Thanh Tùng là một trong những VĐV Việt Nam chơi khá tốt tại ASEAN Para Games 2017. Tham dự 3 nội dung, Thanh Tùng đều giành trọn 3 chiếc HCV.

Ngoài Thanh Tùng, ngày hôm nay 2 kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa và Trịnh Thị Bích Như mỗi người cũng mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 chiếc HCV. Anh Khoa về nhất nội dung 50m tự do S9 và Bích Như ở nội dung 50m tự do S7.

Cũng giống như bơi lội, điền kinh Việt Nam cũng chơi tốt khi gặt hái thêm 4 chiếc HCV. Đó là Kiều Minh Trung ở nội dung ném lao F55, Trần Văn Nguyên nội dung đẩy tạ F40/41, Trương Bích Vân nội dung đẩy tạ F55 và Nguyễn Thị Hải nội dung đẩy tạ F56/57.

Đoạt thêm 8 HCV, đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 33 HCV khi kết thúc ngày thi đấu hôm nay tiếp tục giữ vị trí thứ 4 sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục