Tháo dỡ công trình trái phép tại hồ Tuyền Lâm

Ngày 24-1, Công ty TNHH Limi, chủ đầu tư quán cà phê Pini, đã tiến hành tháo dỡ phần công trình xâm phạm lòng hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). 
Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt liên tục bị xâm phạm
Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt liên tục bị xâm phạm

Công trình xây dựng trái phép nằm trong khu vực Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm cho Công ty TNHH Limi thuê với diện tích khoảng 250m2, thời gian thuê từ ngày 1-4-2015 đến hết tháng 4-2021, để kinh doanh dịch vụ cà phê, giải khát, du lịch dã ngoại.

Vào tháng 4-2018, một trận hỏa hoạn xảy ra đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà chờ và đơn vị thuê sau đó đã sửa chữa lại và tiếp tục kinh doanh. Trong quá trình thực hiện sửa chữa, đơn vị này đã xây dựng bờ kè trái phép nằm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi hồ Tuyền Lâm. Với hành vi này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Limi số tiền 80 triệu đồng, buộc đơn vị phải tháo dỡ công trình trái phép trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 13-6-2018. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư mới thực hiện biện pháp tự khắc phục.

Trước đó, Báo SGGP đã phản ánh nhiều dự án tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm trong quá trình thực hiện đã có những sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng, xâm phạm khu vực bảo vệ 1 của thắng cảnh hồ Tuyền Lâm. Hiện có 4 dự án đã thực hiện biện pháp tự khắc phục sau khi cơ quan báo chí phản ánh.

Tin cùng chuyên mục