Tháo dỡ hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né

Sau khi ngang nhiên lập hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né đã bị chính quyền địa phương lập biên bản và yêu cầu tháo dỡ, trả lại nguyên trạng ban đầu cho khu vực bãi biển bị rào chắn trái phép.
Sáng 11-5, sau khi người dân và báo chí phản ánh, chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né đã cho người tháo dỡ toàn bộ hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau của biển Mũi Né (khu phố 5, phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).
Sau khi Báo SGGP phản ánh việc chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né ngang nhiên đóng cọc gỗ rồi giăng dây thép gai chặn ngang bãi Sau của biển Mũi Né, sáng cùng ngày, chủ resort này đã cho người tháo gỡ toàn tộ hàng rào được lập trái phép, trả lại vẻ nguyên trạng cho khu vực bãi biển này.
Tháo dỡ hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né ảnh 1 Hàng rào thép gai được chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né ngang nhiên dựng lên, chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né
Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, trong khoảng 10 ngày qua, bãi biển thuộc khu vực bãi Sau biển Mũi Né bất ngờ bị resort Hòn Ngọc Mũi Né cho người đóng cọc gỗ rồi dùng dây kẽm gai rào ngang khiến khách du lịch không còn lối đi. Sự việc còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống mưu sinh của hàng chục hộ dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã kiểm tra và lập biên bản, yêu cầu chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né nhanh chóng tháo gỡ hàng rào thép gai, trả lại hiện trạng ban đầu cho khu vực bờ biển bãi Sau Mũi Né”.

Tháo dỡ hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né ảnh 2 Sáng 11-5, hàng rào thép gai trái phép này đã được chủ resort Hòn Ngọc Mũi Né cho người tháo dỡ
Tuy nhiên, khi được hỏi phía resort Hòn Ngọc Mũi Né có bị phạt hành chính khi tự ý chặn bãi biển của dân hay không thì Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết do đơn vị này vi phạm lần đầu nên chỉ nhắc nhở.
Tháo dỡ hàng rào thép gai chặn ngang bãi Sau biển Mũi Né ảnh 3 Tuy nhiên, hiện khu vực này còn rất nhiều lều tạm do người dân dựng lên nhưng chưa xử lý khiến bãi Sau biển Mũi Né vẫn còn nhếch nhác
Ngoài vấn đề nêu trên, hiện khu vực bãi Sau biển Mũi Né còn xuất hiện hàng loạt những chiếc lều tạm do người dân tự dựng lên gây mất mỹ quan và cản trở việc đi lại tham quan của khách du lịch. Việc này chính quyền phường Mũi Né cần nhanh chóng có biện pháp để tháo gỡ hoặc di dời những lều tạm này đến khu vực hợp lý, tránh việc chiếm dụng bãi biển trái phép, gây ảnh hưởng đến tình hình phát triển du lịch của địa phương.

Tin cùng chuyên mục