Tháo gỡ vướng mắc, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp TPHCM

Chiều 7-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các sở - ban - ngành trên địa bàn thành phố đã làm việc với Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP (BQL KCX-KCN) về các nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018.
Một KCN tại TPHCM. Ảnh: ĐỨC TRÍ
Một KCN tại TPHCM. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Báo cáo về tình hình hoạt động năm 2017, đại diện BQL KCX-KCN TPHCM cho biết, tổng vốn đầu tư (kể cả cấp mới và điều chỉnh) là 840,14 triệu USD, đạt 168% kế hoạch năm 2017 (500 triệu USD), tăng 68% so với năm 2016.

Trong đó, đầu tư nước ngoài đạt 391,85 triệu USD, tăng 53,18%; đầu tư trong nước đạt 448,29 triệu USD, tăng 83,70% so với năm 2016; diện tích đất và diện tích nhà xưởng cho thuê gấp 2 lần so với năm 2016.

Mặc dù các chỉ tiêu đều đạt và tăng trưởng so với kế hoạch, song do thời gian qua, đơn vị còn gặp một số khó khăn, hạn chế nên chưa có nhiều đột phá…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự nỗ lực của BQL KCX-KCN trong thời gian qua, đặc biệt trong việc phối hợp với các sở ban ngành, có nhiều kiến nghị kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chăm lo tốt cho đời sống công nhân.

Liên quan đến các kiến nghị của BQL KCX-KCN, đồng chí Lê Thanh Liêm chỉ đạo các sở - ban - ngành liên quan trên địa bàn cần sớm rà soát thủ tục pháp lý, nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để tạo thuận lợi, thu hút nhanh doanh nghiệp vào đầu tư tại các KCN hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục