“Thay áo” cho những ngôi trường vùng xa

“Cùng xây tương lai” là dự án xây dựng trường mầm non và tiểu học tại những khu vực vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc, nhằm mục đích tạo cơ hội tiếp cận giáo dục trong tiện nghi và an toàn cho các em học sinh ở các vùng điều kiện khó khăn. 
Phòng học khang trang cho trẻ mầm non ở Hà Giang
Phòng học khang trang cho trẻ mầm non ở Hà Giang
Dự án được khởi xướng và triển khai từ năm 2013, do Tập đoàn Prudential phát động, dành cho toàn thể nhân viên Prudential toàn cầu. 
Đổi thay những ngôi trường
Từ những ngôi trường cũ nát, xuống cấp, thiếu thốn cơ sở vật chất; từ những phòng học được dựng tạm bợ trên mảnh đất trống, xiêu vẹo, không nhà vệ sinh, không có hệ thống nước sạch hay hàng rào bảo vệ, 26 ngôi trường nằm trong dự án “Cùng xây tương lai” do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cùng Plan International (một tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng, lấy trẻ em làm trung tâm) phối hợp tổ chức, đã thực sự được “thay áo mới”.
Những phòng học khang trang được xây dựng theo thiết kế nhà cấp 4, tường xi măng, quét vôi tươm tất, có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, công trình vệ sinh và nước sinh hoạt khép kín ở mỗi phòng học. Sau 5 năm triển khai, tổng nguồn vốn tài trợ cho dự án này tại Việt Nam đã lên tới 33,6 tỷ đồng, nâng cấp và xây mới 26 ngôi trường nhằm mang đến một cơ sở học tập tốt hơn cho khoảng 2.000 học sinh tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước. 
Đối với những học sinh đa phần đều là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, hoặc có gia cảnh khó khăn, phải vượt khó để đi học, thì một môi trường học tập theo mô hình “trường học an toàn” như thế này luôn là niềm mơ ước, đôi khi là xa xỉ. Bằng sự lắng nghe và thấu hiểu, những trường học trong khuôn khổ dự án “Cùng xây tương lai” được Prudential Việt Nam xây dựng chắc chắn và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học, cùng hệ thống công trình phụ trợ đạt chuẩn. Các em học sinh đã, đang và sẽ được học tập trong môi trường an toàn, tiện nghi, sạch sẽ. Ngoài ra, dự án còn có các hoạt động giúp nâng cao kỹ năng của giáo viên để sử dụng các tài liệu và phương pháp giảng dạy phù hợp, nhằm hỗ trợ tốt hơn nhu cầu giáo dục cụ thể của trẻ em vùng dân tộc thiểu số. 
Gắn kết yêu thương
Bên cạnh hoạt động xây trường, Prudential còn triển khai “Hành trình gắn kết yêu thương” với những chuyến xe chở 400 tình nguyện viên thăm lại những ngôi trường do Prudential xây dựng để tìm hiểu, động viên thầy và trò sau khi có cơ sở học tập mới. Tại mỗi chặng dừng chân, đoàn tình nguyện của Prudential Việt Nam đã tham gia những hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh tạo bóng mát sân trường, tặng sách, trang hoàng phòng học, vui lễ Trung thu, chơi trò chơi tập thể cùng với các em học sinh…
Hoàn thành sứ mạng của mình theo đúng yêu cầu đặt ra từ 5 năm trước, hành trình “Cùng xây tương lai” vừa tạm khép lại bằng lễ khánh thành Trường Mầm non Nà Dé (Hà Giang). 
Với kết quả tốt đẹp đã đạt được, hoạt động thiện nguyện “Cùng xây tương lai” đã góp phần phát huy giá trị sống đẹp và ý thức trách nhiệm cộng đồng của Prudential trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục