Thầy giáo vượt hàng chục kilomet tìm người trao trả lại tiền và vàng bỏ quên

Biết chiếc túi chứa tiền và vàng này là của nam thanh niên để quên nên thầy Cường đã nhanh chóng bắt xe ôm đuổi theo xe buýt nhưng không kịp. Sau đó, thầy Cường tiếp tục bắt xe buýt đi lên huyện Hương Sơn với hy vọng tìm kiếm được nam thanh niên để trả lại tài sản. 
Nội dung

Trưa 13-12, thầy Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng, xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tuyên dương và đề xuất ngành khen thưởng cho thầy Trần Quang Cường, giáo viên bộ môn thể dục của trường về hành động cao đẹp nhặt được tài sản bỏ quên tìm người trao trả lại.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 11-12, thầy Cường đến điểm chờ tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng. Thời điểm này cũng có một nam thanh niên đang chờ đón xe buýt đi lên huyện miền núi Hương Sơn.

Khi xe buýt đến, nam thanh niên vội vàng đi lên xe buýt và rời đi. Một lúc sau, thầy Cường phát hiện tại vị trí của nam thanh niên đứng lúc nãy có một chiếc túi để quên, nhưng không có người, trong khi đó xe buýt đã đi xa. Lúc mở chiếc túi ra xem thì phát hiện bên trong có nhiều tiền mặt và dây chuyền vàng, nhẫn vàng.

Biết chiếc túi này là của nam thanh niên lúc nãy để quên nên thầy Cường đã nhanh chóng bắt xe ôm đuổi theo xe buýt nhưng không kịp.

Sau đó, thầy Cường tiếp tục bắt xe buýt đi lên huyện Hương Sơn với hy vọng tìm kiếm được nam thanh niên để quên.

May mắn, khi vừa đến nơi thì thầy Cường đã gặp được nam thanh niên này, đó là anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và trao trả lại toàn bộ tài sản.

Theo thầy Cường, sau khi lên trao trả lại tài sản, kiểm đếm trong túi có 50 triệu đồng tiền mặt và 23 chỉ vàng bằng dây, nhẫn vàng. Khi nhận lại tài sản, anh Đăng rất vui mừng và có nhã ý muốn gửi tặng lại 2 triệu đồng để cảm ơn nhưng thầy Cường không nhận.

Thầy giáo vượt hàng chục kilomet tìm người trao trả lại tiền và vàng bỏ quên ảnh 1 Thầy Trần Quang Cường đã có hành động cao đẹp
“Nhặt được số tài sản lớn như vậy, trong thâm tâm tôi nghĩ rằng người bỏ quên sẽ rất lo lắng, đau khổ nên mình phải nhanh chóng tìm trao trả lại cho họ. Hàng ngày khi đi dạy tại trường hay ở nhà, tôi vẫn luôn nghĩ và dạy các học trò, con cái là khi nhặt được của rơi phải tìm người trao trả lại”, thầy Cường chia sẻ.
Theo thầy Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng, việc làm của thầy Cường rất tốt, đáng được ghi nhận, biểu dương khen ngợi, là tấm gương sáng cho các giáo viên và học sinh noi theo.
Thầy Cường công tác dạy bộ môn thể dục tại trường từ nhiều năm nay, có chuyên môn tốt, được mọi người quý mến; hoàn cảnh gia đình thầy Cường cũng khó khăn, hiện đang cùng vợ và các con sống trong một ki-ốt làm photocopy.

Tin cùng chuyên mục