Thấy thuốc chuột trên gác bếp, 2 chị em tưởng kẹo chia nhau ăn

Trong lúc bố mẹ đi vắng, 2 chị em ở nhà tự trông nhau. Người chị trèo lên mái bếp thấy có 2 ống thuốc bằng thỏi bút bi, nghĩ là kẹo nên mang xuống chia cho em rồi mỗi chị em uống 1 ống...

Ngày 21-8, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu và Chống độc của bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 2 chị em trong cùng một gia đình ở Thái Bình bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Người chị là cháu Nguyễn N.A. (7 tuổi) và em là Nguyễn M.H. (6 tuổi).

Theo người thân của 2 bệnh nhi này cho biết, trong lúc bố mẹ đi vắng, 2 chị em ở nhà tự trông nhau. Người chị trèo lên mái bếp thấy có 2 ống thuốc bằng thỏi bút bi, nghĩ là kẹo nên mang xuống chia nhau, mỗi cháu uống 1 ống.

Thấy thuốc chuột trên gác bếp, 2 chị em tưởng kẹo chia nhau ăn ảnh 1 Những ống thuốc diệt chuột như thế này dễ khiến trẻ nhỏ tưởng nhầm là đồ ăn
Khi bố mẹ 2 bé về nhà thấy 2 chị em nằm trên giường trong trạng thái li bì, có một bãi nôn trớ to giữa nhà, có biểu hiện ngộ độc. Kiểm tra gác bếp thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột đã biến mất, biết là con mình ngộ độc thuốc diệt chuột nên bố mẹ vội đưa 2 trẻ vào viện cấp cứu.

Sau đó, cả 2 bệnh nhi này được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị và hiện tại sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định, sắp được ra viện.

Bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em vì trẻ nhỏ có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình.

Tin cùng chuyên mục